Hai bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ngãi đã khỏi bệnh

Sáng 12-8, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi  đã công bố khỏi bệnh, cho xuất viện 2 bệnh nhân mắc Covid-19 là bệnh nhân 419 và 370. Đây là hai ca bệnh đầu tiên ở Quảng Ngãi công bố khỏi bệnh Covid-19.

Bệnh nhân 419 (nam, SN 2003, tổ 9, phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi) công bố dương tính với SARS-CoV-2 ngày 26-7. Sau quá trình điều trị, xét nghiệm theo dõi, bệnh nhân đã âm tính 3 lần liên tiếp.

Bệnh nhân 370 (nam, SN 1991, người Serbia, nhập cảnh từ nước ngoài) công bố dương tính với SARS-CoV-2 ngày 11-7. Sau quá trình điều trị, bệnh nhân đã âm tính 3 lần liên tiếp. Các bệnh nhân đã đủ điều kiện công bố khỏi bệnh Covid-19 theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Hai bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ngãi đã khỏi bệnh ảnh 1 Chính thức công bố 2 bệnh nhân Covid-19  (ở giữa) khỏi bệnh và xuất viện. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Ông Lê Bảy, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Qua điều trị Covid-19, các bệnh nhân đã hết ho, sốt, ăn ngủ rất tốt, xét nghiệm 3 lần đều âm tính virus SARS-CoV-2, theo tiêu chuẩn Bộ Y tế thì bệnh nhân đã khỏi bệnh và xuất viện”.

Xe của Trung tâm Y tế sẽ đưa bệnh nhân người Serbia về khu cách ly của Hòa Phát - Dung Quất và bệnh nhân 419 sẽ đưa về tận nhà tại phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi. Các bệnh nhân này vẫn sẽ thực hiện cách ly 14 ngày. Trong thời gian này, y bác sĩ tại Trạm Y tế sẽ theo dõi và lấy nhiệt hằng ngày.

Hai bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ngãi đã khỏi bệnh ảnh 2 Bác sĩ Võ Hùng Viễn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn trao giấy chứng nhận điều trị khỏi Covid-19 cho 2 bệnh nhân. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Tại buổi xuất viện này, ông Lê Bảy cũng đọc công bố quyết định khen thưởng của UBND tỉnh đối với 4 bác sĩ đã nỗ lưc, cống hiến, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 trong thời gian qua. Đồng thời, ghi nhận thành tích mà các y, bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cơ sở 2 trong khám và điều trị tại đây.
Hai bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ngãi đã khỏi bệnh ảnh 3 Khen thưởng các y bác sĩ và ghi nhận thành tích trong điều trị Covid-19. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Bác sĩ Võ Hùng Viễn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, đã nhắn nhủ 2 bệnh nhân điều trị khỏi Covid-19, với những kiến thức đã có trong thời gian thực hiện điều trị, cách ly, các bệnh nhân sẽ thực hiện tốt phòng, chống Covid-19.
Vui mừng khi được xuất viện sau thời gian điều trị, bệnh nhân 370, quốc tịch Serbia chia sẻ, các y bác sĩ đã chăm sóc sức khỏe, điều trị hằng ngày. “Các y bác sĩ đã chăm sóc cho tôi như người nhà, thân thiện như những người trong gia đình. Tôi rất vui và cảm ơn các y bác sĩ”.
Hai bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ngãi đã khỏi bệnh ảnh 4 Bệnh nhân người Serbia chia sẻ về thời gian điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cơ sở 2. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Bệnh nhân 370 chia sẻ trong thời gian ở Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, bệnh nhân vẫn liên lạc với gia đình thông qua internet và kể về các y, bác sĩ đang điều trị hằng ngày. Gia đình bệnh nhân rất an tâm về tiến triển sức khỏe và đến nay đã được xuất viện.
Hai bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Ngãi đã khỏi bệnh ảnh 5 Các bệnh nhân rời khỏi bệnh viện và thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Bệnh nhân 419 cũng cảm ơn các y bác sĩ đã điều trị khỏi bệnh Covid-19, mặc dù ban đầu khi phát hiện bệnh đã rất lo lắng. Thời gian điều trị dần tốt hơn, đến nay bệnh nhân ăn ngủ, sức khỏe rất tốt. Bệnh nhân sẽ thực hiện tốt cách ly phòng bệnh Covid-19 sau khi rời khu điều trị.

Tin cùng chuyên mục