Hầu hết các trường đại học đã chi thưởng tết

Đến thời điểm này, hầu hết các trường đại học (ĐH) đều đã chi thưởng dịp Tết Nguyên đán 2020. 

Hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã thông qua quyết định khen thưởng cuối năm cho cán bộ, nhân viên và giảng viên. Mức thưởng cuối năm bao gồm 2 khoản riêng biệt, trong đó thưởng tết là 1 tháng lương không trừ bảo hiểm. Người nhận mức thưởng tết thấp nhất 10 triệu đồng và người cao nhất là 45 triệu đồng.

Bên cạnh đó, trường còn chi thưởng hoàn thành nhiệm vụ cho những người có thâm niên làm việc từ 5 năm trở lên, mỗi năm mức thưởng 4 triệu đồng. Tổng cộng mức thưởng hoàn thành nhiệm vụ được chi đợt này là 20 triệu đồng/người. Như vậy, dịp cuối năm này, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã chi thưởng cho cán bộ, nhân viên và giảng viên tổng cộng 30 - 65 triệu đồng/người. 

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM áp dụng một mức thưởng Tết Nguyên đán 2020 chung cho toàn trường. PGS-TS Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết hiệu trưởng và tạp vụ cùng có mức thưởng chung đều nhau là 17 triệu đồng/người. Còn Trường ĐH Công nghiệp TPHCM có mức thưởng bình quân 26 triệu đồng/người.

Theo đại diện nhà trường, mức thưởng này bao gồm tháng lương thứ 13 và mức thưởng cố định 8 triệu đồng/người. Trong đó, tháng lương thứ 13 khác nhau (tùy người) nhưng mức bình quân là 18 triệu đồng/người.

Trong khi đó, với một số trường công lập chưa tự chủ, mức thưởng lại thấp hơn, khoảng 5 - 15 triệu đồng/người. Với các trường ĐH tư thục, mức thưởng không được công khai rộng rãi mà thưởng theo vị trí chức vụ. 

Tin cùng chuyên mục