MakeX Robotics Competition 2019

Với sự tham gia của gần 100 đội thi trên khắp cả nước, mục tiêu để chọn ra các liên minh thắng giải – đại diện Việt Nam thi đấu quốc tế tại Quảng Châu (Trung Quốc) vào tháng 12 sắp tới (MakeX Robotics Competition là cuộc thi robot toàn cầu, được tổ chức hàng năm và quy tụ hơn 350 đội dự thi trên toàn thế giới).

Cuộc thi diễn ra vào ngày 18 và 19-10-2019, chia thành ba vòng thi, với sự tham gia của gần 100 đội thi, đến từ các trường tiểu học và trung học cơ sở trên khắp cả nước và đã tìm ra đại diện Việt Nam thi đấu quốc tế tại Quảng Châu vào tháng 12 sắp tới cụ thể: 

Giải nhất:  Đội XE152004: Võ Trọng Quang Huy - Châu Vũ Cao Thắng;  Đội XE152095: Nguyễn Khắc Duy Anh - Trương Ngô Gia Bảo

MakeX Robotics Competition 2019 ảnh 1

Giải nhìĐội XE152009: Huỳnh Vũ Anh Khoa - Mai Anh Kiệt; Đội XE152011: Bùi Huy Cường - Lê Minh Duy.

MakeX Robotics Competition 2019 ảnh 2
Giải ba: Đội XE152103: Nguyễn Việt Anh; Đội XE152101: Kha Minh Bảo - Mai Kim Ngân
MakeX Robotics Competition 2019 ảnh 3

Tại Việt Nam, mô hình STEAM cũng đang bắt đầu được nhân rộng tại rất nhiều trường học ở nhiều tỉnh thành lớn. Trong đó, cuộc thi MakeX thúc đẩy phương pháp giáo dục liên môn khoa học và công nghệ nhằm truyền cảm hứng cho các bạn nhỏ từ 8 đến 15 tuổi tìm hiểu học tập STEAM.

Mỗi năm MakeX sẽ có một chủ đề khác nhau nhằm ứng dụng kiến thức về robotics, tự động hóa để thực hiện nhiệm vụ đồng đội và nhiệm vụ liên minh. Điểm nhấn đặc biệt chỉ có riêng tại MakeX là bên cạnh các nhiệm vụ độc lập, hai đội cùng hợp tác giao tiếp với nhau để thực hiện các nhiệm vụ liên minh. Các nhiệm vụ sẽ tập trung vào tư duy logic, hợp tác chiến thuật theo nhóm và khả năng giải quyết vấn đề. Nhiệm vụ thành công là khi liên minh cùng thắng.

Với chủ đề “Chiến binh bảo vệ thành phố - The City Guardian”, MakeX Robotics Competition 2019 tại Việt Nam thử thách học sinh trong việc lập trình robot để thực hiện các nhiệm vụ nhằm giải quyết tình hình ô nhiễm trong thành phố. Thông qua đó, các bạn nhỏ có thể áp dụng các trải nghiệm kiến thức vào trong việc giải quyết vấn đề thực tế, đồng thời rèn luyện tinh thần làm việc nhóm và tư duy sáng tạo.

Tin cùng chuyên mục