Samsung trình làng những công nghệ mới nhất tại CES 2021

Công ty điện tử Samsung vừa có buổi chia sẻ tầm nhìn của mình về tương lai tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) năm 2021 và qua đó đã trình làng những công nghệ mới tại cuộc họp báo trực tuyến.
Công nghệ của Samsung ngày càng hướng đến gia đình nhiều hơn
Công nghệ của Samsung ngày càng hướng đến gia đình nhiều hơn

Sebastian Seung, Tổng Giám đốc kiêm Trưởng bộ phận Nghiên cứu, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển tiên tiến tại Samsung cho biết: “Thế giới của chúng ta giờ đây đã khác rất nhiều, và rất nhiều người trong số các bạn đã dần quen với một thực tế mới, và giữa những thứ khác, ngôi nhà của bạn là nơi đã thay đổi nhiều hơn hẳn. Những đổi mới của chúng tôi được thiết kế nhằm mang đến những trải nghiệm cá nhân hóa và trực quan hơn để thể hiện cá tính của bạn. Chúng tôi đang nỗ lực làm việc để mang đến cho bạn sự đổi mới, với AI là yếu tố thúc đẩy cốt lõi, cho bạn một ngày mai tốt đẹp hơn”.

Các công nghệ chính được giới thiệu trong cuộc họp báo của Samsung bao gồm:

JetBot 90 AI+: Có mặt tại Mỹ trong nửa đầu năm 2021, chiếc máy hút bụi mới này sử dụng công nghệ nhận dạng vật thể để xác định và phân loại vật thể để quyết định lộ trình làm sạch tốt nhất. Cảm biến LiDAR và 3D cho phép JetBot 90 AI+ tránh các dây cáp và các vật nhỏ trong khi vẫn làm sạch các góc khó tiếp cận trong nhà bạn. JetBot90 AI+ tích hợp ứng dụng SmartThings còn hỗ trợ bạn giám sát nhà cửa thông qua camera được trang bị trên máy.

Samsung trình làng những công nghệ mới nhất tại CES 2021 ảnh 1

Samsung Bot™ Care: là phát triển mới nhất trong dòng sản phẩm robot của Samsung, Samsung Bot™ Care được thiết kế sử dụng AI để nhận biết và phản hồi hành vi của bạn. Nó sẽ có thể hoạt động như một trợ lý robot và như một người bạn đồng hành, giúp chăm sóc các chi tiết trong cuộc sống của bạn. Nó cũng sẽ tìm hiểu lịch trình và thói quen của bạn và gửi cho bạn những lời nhắc để giúp hướng dẫn bạn trong suốt một ngày bận rộn.

Samsung Bot™ Handy: Cùng đang trong quá trình phát triển, Samsung Bot™ Handy sẽ dựa vào AI tiên tiến để nhận dạng và lấy các vật thể có kích thước, hình dạng và trọng lượng khác nhau, trở thành một tiện ích mở rộng và giúp bạn làm việc quanh nhà. Samsung Bot™ Handy sẽ có thể phân biệt sự khác biệt giữa thành phần vật chất của các đồ vật khác nhau, sử dụng lực thích hợp để nắm và di chuyển xung quanh các vật dụng và đồ vật trong nhà, là một đối tác đáng tin cậy để giúp bạn làm các công việc nhà như dọn dẹp phòng hoặc thu dọn chén đĩa sau bữa ăn.

Các khoản đầu tư liên tục của Samsung vào các đổi mới nhằm thích ứng với cuộc sống đang phát triển từng ngày đã cho phép công ty bắt kịp với những thay đổi nhanh chóng của hiện tại.
Samsung trình làng những công nghệ mới nhất tại CES 2021 ảnh 2

Những đổi mới chính của hãng được công bố tại sự kiện năm nay bao gồm: Samsung Bespoke 4-Door Flex: Phiên bản mới nhất của dòng tủ lạnh Bespoke được trang bị các bảng điều khiển có thể thay đổi được cùng nhiều lựa chọn về màu sắc và chất liệu đã tạo nên thành công cho dòng tủ lạnh, cho phép người tiêu dùng điều chỉnh tủ lạnh của họ theo hình thức và chức năng mong muốn; MICRO LED 110 inch: Màn hình mới này có đèn LED vô cơ tự phát sáng với thiết kế Màn hình vô cực, hòa hợp liền mạch với không gian sống; Lifestyle TV: Dòng TV lifestyle tiên tiến của Samsung bao gồm The Serif, The Frame, The Sero và The Terrace — chiếc TV QLED 4K ngoài trời mới ra mắt gần đây — cũng như The Premiere, máy chiếu laser 4K chất lượng như rạp chiếu phim; SmartThings Cooking: Một dịch vụ mới từ Samsung SmartThings được thiết kế để giúp quá trình nấu nướng của bạn trở nên liền mạch hơn.

Samsung khép lại cuộc họp báo CES 2021 bằng việc chia sẻ nhiều hơn về tầm nhìn của thương hiệu, về cách công nghệ có thể thúc đẩy tiến bộ và tạo ra một ngày mai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.
“Tại Samsung, chúng tôi luôn tìm cách xây dựng một tương lai tốt đẹp và bền vững hơn”, Sandeep Rana, Giám đốc cấp cao, Chuyên gia về Bền vững Môi trường tại Samsung, người đã chia sẻ thông điệp bền vững của Samsung tại cuộc họp báo cho biết. “Với trọng tâm là môi trường, con người và xã hội, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng những công cụ và công nghệ thân thiện với môi trường để giải quyết những thách thức của chúng tôi hôm nay và tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.”

Tin cùng chuyên mục