Vụ chìm phà tại Hàn Quốc: 284 người vẫn còn mất tích

Vụ chìm phà tại Hàn Quốc: 284 người vẫn còn mất tích

(SGGPO).- Theo hãng tin Yonhap, tính đến 14 giờ ngày 17-4 (giờ địa phương), ít nhất 9 hành khách được xác nhận thiệt mạng, 284 người vẫn còn bị mắc kẹt hoặc mất tích trong vụ chìm phà (chở 475 hành khách) tối 15-4 (giờ địa phương). Lực lượng hải quân và cảnh sát biển Hàn Quốc đã nỗ lực tiếp cận chiếc phà chìm nhưng không nhận được bất cứ phản hồi nào từ 284 hành khách trên.

Bộ trưởng Bộ An ninh và Hành chính công Hàn Quốc Kang Byung-kyu cho biết điều kiện thời tiết hiện đang rất xấu, cùng với bùn nhiều ở khu vực xảy ra tai nạn nên ảnh hưởng rất lớn đến tầm nhìn dưới nước. Ông Kang Byung-kyu khẳng định sẽ nỗ lực hết sức. Ông đã điều 169 tàu và 29 trực thăng phục vụ cho công tác cứu hộ. Các lực lượng đặc nhiệm cũng tham gia nhiệm vụ lần này.

Vụ chìm phà tại Hàn Quốc: 284 người vẫn còn mất tích ảnh 1

Thời tiết xấu gây ảnh hưởng đến công tác cứu hộ

Nguyên nhân của vụ chìm phà đang tiếp tục được điều tra. Cảnh sát biển Hàn Quốc đang tiến hành thẩm vấn thuyền trưởng chiếc phà. Theo Yonhap, thuyền trưởng Lee 69 tuổi đã gửi lời xin lỗi chân thành đến người nhà của các nạn nhân mất tích. Theo thông tin ban đầu, ông Lee là một trong những người đầu tiên rời phà khi nó nghiêng và chìm.

Cảnh sát cũng đang kiểm tra lại tính xác thực của những tin nhắn mà một số nạn nhân mất tích gửi đến người nhà của mình.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 17-4 đã có mặt ở gần khu vực phà chìm để theo dõi tình hình cứu hộ. Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã gửi lời chia buồn đến người nhà nạn nhân. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã gửi thông điệp chia sẻ và khẳng định sẵn sàng hỗ trợ Hàn Quốc.

NHƯ QUỲNH

>> Vụ chìm phà ở Hàn Quốc: Nạn nhân gửi tin nhắn cho người thân

>> Khả năng sống sót của những hành khách mất tích vụ chìm phà Sewol là rất thấp

>> Hàn Quốc: Phà chở 476 hành khách bị lật, 2 người chết và hơn 100 người khác bị mất tích

Tin cùng chuyên mục