1 tỷ khởi nghiệp bán lẻ - Bạn đã sẵn sàng?

“Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” đang thu hút hàng trăm hồ sơ đăng ký. Cuộc chơi khởi nghiệp đã thực sự sẵn sàng.
 
1 tỷ khởi nghiệp - Cơ hội cho người thiếu vốn và kinh nghiệm
Chương trình “1 tỷ khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” chính thức tuyển sinh vào ngày 26-8 đến ngày 10-9 trên toàn quốc và dự kiến lên sóng Đài Truyền hình TPHCM (HTV9) từ ngày 15-10 đến ngày 31-12. Giải thưởng dành cho người thắng cuộc là một cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile (tương đương 1 tỷ đồng). 
1 tỷ khởi nghiệp bán lẻ - Bạn đã sẵn sàng? ảnh 1 Họp báo ra mắt chương trình “Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op”
Đây là cuộc thi truyền hình thực tế đầu tiên về khởi nghiệp trong ngành bán lẻ, một lĩnh vực mà Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng, màu mỡ. 
Đến với cuộc thi, các thí sinh sẽ trải qua nhiều thử thách để mài giũa kỹ năng lãnh đạo, bản lĩnh quản lý, tầm nhìn kinh doanh, khả năng giao tiếp và xây dựng mạng lưới kinh doanh để trở thành người chiến thắng. Đồng thời, thí sinh còn được trực tiếp học hỏi kinh nghiệm thực tế với Ban Giám khảo là những người thành đạt như diễn viên Chi Bảo và doanh nhân Nguyễn Tuấn Quỳnh cùng với Ban giám đốc của Saigon Co.op.
1 tỷ khởi nghiệp bán lẻ - Bạn đã sẵn sàng? ảnh 2 Ban giám khảo của “Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” sẽ hỗ trợ thí sinh về kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong hành trình khởi nghiệp 
Người thắng giải của “Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op” sẽ trở thành chủ nhân của một cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile trị giá gần 1 tỷ đồng và bắt đầu hành trình khởi nghiệp. Như vậy, những khó khăn quan trọng của khởi nghiệp sẽ được Saigon Co.op hỗ trợ hết mình như vốn đầu tư ban đầu (sở hữu ngay cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile), kinh nghiệm thị trường và kỹ năng quản trị (bằng các bài tập kiểm tra và các thử thách đặt ra suốt cuộc thi).
Đối với những người không tham gia vào vòng chung kết cũng có thể theo dõi cuộc thi qua sóng truyền hình, qua website và facebook chính thức và tự rút ra những bài học, kinh nghiệm cho mình, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ.
Thí sinh hào hứng
Chỉ sau một tuần công bố tuyển sinh, cuộc thi đã thu hút hơn 500 hồ sơ đăng ký, trong đó TPHCM chiếm tỷ lệ lớn với hơn 390 hồ sơ. Fanpage chính thức của chương trình đang thu hút lượt tương tác vô cùng sôi nổi với hơn 90% các nội dung bình luận tích cực. Đa số nội dung bình luận là “tag” người quen để giới thiệu và nhân rộng thông tin về cuộc thi.
Các câu hỏi của thí sinh xoay quanh cách thức đăng ký tham gia cuộc thi, điều kiện tham gia (có yêu cầu về ngoại ngữ, trình độ bằng cấp, quy định tuổi tác…) và các thông tin liên quan đến chuỗi cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile. Thông tin về giá trị giải thưởng cũng thu hút được sự quan tâm đáng kể từ các thí sinh tiềm năng.
1 tỷ khởi nghiệp bán lẻ - Bạn đã sẵn sàng? ảnh 3 Tương tác sôi nổi trên fanpage chính thức của cuộc thi Khởi nghiệp cùng Saigon Co.op
Cuộc thi cũng thắp lên hi vọng và quyết tâm của những thí sinh có mong muốn khởi nghiệp bằng cách trở thành chủ nhân của cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile. 
Tuyến Linh (quận 3, TPHCM) hào hứng chia sẻ: “Mình rất thích lĩnh vực bán lẻ và mong muốn trở thành chủ nhân cửa hàng lâu rồi. Đây là cơ hội tuyệt vời để mình rèn luyện thêm kỹ năng và học hỏi kinh nghiệm từ các tiền bối là Ban giám khảo và Ban cố vấn”.
Thời gian đăng ký sẽ chính thức khép lại vào ngày 10/9, sau đó các thí sinh sẽ tham gia vòng phỏng vấn để trở thành một trong 50 gương mặt nổi bật nhất trong cả nước tại vòng tuyển sinh trực tiếp tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.
Sau vòng tuyển sinh, 50 thí sinh tập trung tại TPHCM ở vòng loại trừ và được đào tạo để vượt qua các thử thách loại trừ. 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tiến vào vòng chung kết và chuyển vào cùng sống tại ngôi nhà chung ở TPHCM và trải qua các phần thi và thử thách loại dần. 3 thí sinh cuối cùng sẽ tranh tài để tìm ra người thắng cuộc tại gala chung kết.

Tin cùng chuyên mục