100 khoảnh khắc thiên tài làm thay đổi thế giới

Nhân dịp đầu xuân mới 2019, NXB Kim Đồng giới thiệu đến bạn đọc nhỏ tuổi cả nước một tác phẩm đặc biệt có nhan đề 100 khoảnh khắc thiên tài làm thay đổi thế giới. 
Cuốn sách tuyển chọn 100 khoảnh khắc thiên tài đã làm thay đổi lịch sử loài người. Một số đến từ những bộ óc vĩ đại như các phát minh của Galileo, Leonardo da Vinci, Benjamin Franklin, Marie Curie và Antoine Lavoisier… Một số khác, khiêm tốn hơn, xuất phát từ sự tình cờ hoặc một nhu cầu nào đó bất ngờ. Một số nữa là sự tỏa sáng sau nhiều năm học tập và nghiên cứu. Tất cả những phát minh đó đều có điều đáng để chúng ta học tập: ý tưởng hay ở ngay quanh ta, nhưng cần phải có sự chuẩn bị để chớp được lấy chúng.

Với ý tưởng và hình ảnh hấp dẫn, khoảnh khắc thiên tài hiện lên dường như cực đơn giản dưới ngòi bút của Luca Novelli, nhưng rõ ràng trên thực tế không hề như thế. Như trường hợp khám phá ra thuốc kháng sinh, bắt đầu từ sự bỏ quên không vệ sinh đĩa thí nghiệm đến mức mọc nấm và thật lạ khi loại nấm đó có tính diệt khuẩn nhưng để thành thuốc Penicillin sau này phải mất thêm 10 năm nữa.

Tin cùng chuyên mục