1.000 tỷ đồng xây nhà máy xử lý chất thải rắn tại Cần Thơ

Ngày 20-12, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn Thới Lai cho Công ty TNHH China Everbright International (Trung Quốc), với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. 

(SGGPO).- Ngày 20-12, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn Thới Lai cho Công ty TNHH China Everbright International (Trung Quốc), với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. 

Theo đó, Nhà máy xử lý chất thải rắn Thới Lai có diện tích hơn 50ha, được xây dựng tại xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, với công nghệ đốt rác để phát điện. Khi hoàn thành nhà máy có thể xử lý khoảng 400 tấn rác thải sinh hoạt/ngày, đồng thời tạo ra nguồn điện năng để hòa vào lưới điện Quốc gia.

Theo kế hoạch, nhà máy sẽ khởi công vào tháng 2-2017, dự kiến hoàn thành trong 1 năm.

UBND TP Cần Thơ cho rằng, sau khi xem xét năng lực của một số nhà đầu tư và cử đoàn công tác sang Trung Quốc để khảo sát thực tế, cuối cùng đã chọn Công ty Everbright để xây dựng Nhà máy xử lý chất thải rắn Thới Lai, bởi công ty sử dụng công nghệ đạt chuẩn châu Âu và tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường…

LONG HÒA

Tin cùng chuyên mục