12 giáo viên kiện Phòng GD-ĐT huyện vì cắt hợp đồng sai luật

Ngày 19-4, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Tây Hòa (tỉnh Phú Yên) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ kiện giữa 12 giáo viên (GV) và Phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa.
Phiên tòa 12 giáo viên kiện Phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa.. Ảnh: PLO
Phiên tòa 12 giáo viên kiện Phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa.. Ảnh: PLO

Qua đó, TAND huyện Tây Hòa đã buộc Phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa phải bồi thường cho mỗi GV số tiền trên 65 triệu đồng (đối với hệ cao đẳng), trên 72 triệu đồng (đối với hệ đại học) vì đã chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) trái luật.

TAND huyện Tây Hòa không chấp nhận các yêu cầu của nguyên đơn, như: Hủy bỏ thông báo thôi HĐLĐ; nhận các nguyên đơn vào giảng dạy và chuyển sang ký HĐLĐ không xác định thời hạn; bồi thường tiền tổn thất tinh thần bằng 5 tháng lương tối thiểu là 6,5 triệu đồng; bác yêu cầu của nguyên đơn Ngô Thị Thu yêu cầu bị đơn trả tiền điều trị sẩy thai tại Bệnh viện Từ Dũ (số tiền là 20 triệu đồng)…

Kết thúc phiên tòa, 12 GV đã không đồng ý với phán xử mà TAND huyện Tây Hòa đã tuyên. Các GV cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn để đòi lại quyền lợi chính đáng cho mình. 

Trước đó, ngày 9-8-2017, Phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa đã ra thông báo về việc chấm dứt HĐLĐ của 51 GV tại huyện này vì lý do “thừa giáo viên”. Trong số này có 36 GV bị cắt HĐLĐ từ ngày 15-8 và 15 GV sẽ bị cắt HĐLĐ từ ngày 31-1-2018. Đa số các GV trên đều làm việc từ năm 2011 đến nay, đã có 4 lần ký HĐLĐ ngắn hạn nhiều trường hợp đang mang thai, nuôi con nhỏ. Vì cho rằng việc chấm dứt HĐLĐ của Phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa là trái quy định, 12 GV đã quyết định đứng ra đâm đơn khởi kiện lên tòa án. 

Tin cùng chuyên mục