12-12: Phát sóng Talk show “Thực hiện ước mơ”

Bắt đầu từ ngày 12-12, chương trình Talk show “Thực hiện ước mơ” tọa đàm tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT do Thành Đoàn TPHCM kết hợp HTV3 sẽ được phát sóng từ 9 giờ đến 9 giờ 30 sáng thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Chương trình nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Thực hiện ước mơ” lần 4.
12-12: Phát sóng Talk show “Thực hiện ước mơ”

(SGGPO).- Bắt đầu từ ngày 12-12, chương trình Talk show “Thực hiện ước mơ” tọa đàm tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT do Thành Đoàn TPHCM kết hợp HTV3 sẽ được phát sóng từ 9 giờ đến 9 giờ 30 sáng thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Chương trình nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Thực hiện ước mơ” lần 4.

Với 16 chuyên đề như: Các sai lầm thường gặp khi chọn nghề, Ba bước để tìm ra nghề nghiệp phù hợp nhất, Làm sao để biết bản thân có ưu thế gì để chọn nghề cho đúng? Làm sao để tìm hiểu sâu một nghề trước khi quyết định? Xử lý các khó khăn từ gia đình - tài chính, Giá trị của ước mơ, Điểm xuất phát của ước mơ, Giữ lửa ước mơ… sẽ giúp khơi dậy và củng cố ước mơ nghề nghiệp cũng như định hướng tích cực về việc chọn lựa ngành nghề phù hợp trong tương lai cho các bạn trẻ.

Chương trình sẽ có sự góp mặt, tư vấn của các vị khách mời là những diễn giả, chuyên gia và các nhân vật nổi tiếng đại diện cho các ngành nghề hiện nay như: TS Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu; Chuyên gia đến từ Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm; Top 5 bạn học sinh đã vào chung kết cuộc thi “Thực hiện ước mơ”.

Tiến sĩ Tâm lý học Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu  tham gia tư vấn chương trình 

Ngoài phần chia sẻ của các chuyên gia, chương trình sẽ đan xen các phóng sự về xu hướng nghề nghiệp, chân dung những gương mặt thành đạt trong cuộc sống; những clip hướng dẫn các bước hoạch định kế hoạch cuộc đời, chuẩn bị tâm lý để thuyết phục cha mẹ và gia đình về việc chọn nghề...Chương trình cũng sẽ rất hấp dẫn các bạn học sinh với các trò chơi nhỏ được lồng ghép như trắc nghiệm kiến thức, giải ô chữ, viết bài cảm nhận ước mơ tương lai (khoảng 500 chữ)…

TS Tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Khoa Tâm lý học, trường ĐH Sư phạm TPHCM nhận định: “Học sinh cấp 3 là những bạn đang đứng trước ngưỡng cửa chọn nghề. Tuy nhiên, nhiều bạn hoang mang không biết chọn học ngành gì, sau này sẽ làm nghề gì? Talk show “Thực hiện ước mơ” là một chương trình định hướng cho các bạn thanh thiếu niên ngay từ ban đầu để các bạn xác định ước mơ của bản thân, hướng dẫn những cách để hoạch định con đường đến với mục tiêu ước mơ. Qua đó, nhiều bạn học sinh sẽ hạn chế được sai lầm khi đặt bút chọn nghề, từ đó tăng tốc đến với mục tiêu nhanh hơn”.

Cuộc thi “Thực hiện ước mơ” lần 4, năm học 2015 - 2016 được Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp với Thành Đoàn TPHCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM, Viện Đào tạo Quốc tế - Đại học Kinh tế TPHCM và Báo Tuổi Trẻ tổ chức; sự tài trợ học bổng của trường Đại học Western Sydney (Úc), Trường Doanh nhân Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie VN, cùng các đơn vị bảo trợ truyền thông: Báo Sài Gòn Giải Phóng Online, HTV3 và Báo Mực Tím.

Năm nay cuộc thi dự kiến đến với 200.000 học sinh của 250 trường THPT từ Đà Nẵng đến Cà Mau. Để tham gia cuộc thi, thí sinh thực hiện bài thi trắc nghiệm về kiến thức phổ thông, kiến thức xã hội, câu hỏi IQ. Thí sinh đạt 18/30 điểm đối với hình thức thi trắc nghiệm trên giấy hoặc 25/40 điểm đối với hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến tại website www.thuchienuocmo.vn sẽ được viết luận về ước mơ nghề nghiệp của bản thân. 60 thí sinh xuất sắc được Ban Giám khảo chọn vào vòng thi bán kết 1; 30 thí sinh được chọn vào vòng bán kết 2; 10 thí sinh có phần hùng biện tốt sẽ tham quan thực tế và trải nghiệm nghề nghiệp tại vòng thi chung kết; 5 thí sinh xuất sắc sẽ tham gia các phần thi đặc thù tại vòng chung kết xếp hạng. Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc nhất. Trong đó, thí sinh đoạt giải nhất cuộc thi sẽ nhận 10 triệu đồng và 1 suất học bổng du học toàn phần tại Đại học Western Sydney (Úc) trị giá tối thiểu 75.000 AUD. Tổng giá trị giải thưởng gần 2 tỷ đồng.

VÕ THẮM

Tin cùng chuyên mục