14 nhà giàn, tàu trực nhận được quà tết

* Tặng 1.000 cuốn báo Xuân SGGP cho chiến sĩ Trường Sa

(SGGP).- Chiều 9-1, đoàn chúc tết các nhà giàn DK1 và tàu trực trên biển ở thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc đã bắt đầu hành trình đi Côn Đảo để chúc tết cán bộ chiến sĩ Hải quân và Biên phòng ở đây. Trước đó, đoàn đã tặng quà tết cán bộ chiến sĩ nhà giàn DK 1/10 Cà Mau.

Cũng thời gian này, đoàn chúc tết các nhà giàn tàu trực phía Bắc thềm lục địa đã chuyển quà tết đến 5 nhà giàn ở các cụm Quế Đường, Huyền Trân, Phúc Tần. Thời tiết ở vùng biển này sóng to gió lớn, nên tàu phải chuyển quà tết lên các nhà giàn bằng dây kéo, chúc tết qua bộ đàm. Như vậy, tính đến cuối ngày 9-1, đã có 14 nhà giàn, tàu trực nhận được quà tết của đất liền gửi tặng, bao gồm bánh mứt, thịt heo, lá dong, mai vàng…

lNgày 9-1, tại trụ sở Lữ đoàn 146 (Vùng 4 Hải quân), Văn phòng đại diện Báo SGGP khu vực Tây Nguyên - Nam Trung bộ đã trao 1.000 cuốn báo SGGP Xuân Đinh Dậu 2017 cho cán bộ, chiến sĩ công tác tại quần đảo Trường Sa.

Đây là món quà được Báo SGGP phối hợp với Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (TPHCM) thực hiện, với mong muốn các chiến sĩ đang công tác nơi đầu sóng ngọn gió sẽ có thêm món ăn tinh thần trong những ngày đầu xuân, đặc biệt là các chiến sĩ ở các đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Đại tá Đào Giang Hải, Phó Chính ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện đảo Trường Sa, cho biết, sau khi tiếp nhận báo, huyện sẽ phân bổ đến các đơn vị trực thuộc trong thời gian sớm nhất, đặc biệt là đưa báo đến các điểm đảo nằm xa đất liền. Đại tá Đào Giang Hải bày tỏ lòng cảm ơn đến Báo SGGP và đơn vị tài trợ đã đem đến cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa món ăn tinh thần thật ý nghĩa; đồng thời mong muốn chương trình này sẽ được duy trì trong các năm tiếp theo, nhằm khích lệ, động viên chiến sĩ đang công tác xa, không có điều kiện sum vầy bên gia đình, người thân trong những ngày tết cổ truyền.

MẠNH TUẤN - VĂN NGỌC

Tin cùng chuyên mục