144 thí sinh vào chung kết cuộc thi Prudential - Văn hay chữ tốt năm 2016 tại TPHCM

Sáng 29-10, vòng chung kết cuộc thi Prudential - Văn hay chữ tốt năm 2016 khu vực TPHCM được tổ chức tại Trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3 với sự tham dự của 144 thí sinh tuyển chọn từ 24 quận, huyện.
144 thí sinh vào chung kết cuộc thi Prudential - Văn hay chữ tốt năm 2016 tại TPHCM

(SGGP).- Sáng 29-10, vòng chung kết cuộc thi Prudential - Văn hay chữ tốt năm 2016 khu vực TPHCM được tổ chức tại Trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3 với sự tham dự của 144 thí sinh tuyển chọn từ 24 quận, huyện.

144 thí sinh vào chung kết cuộc thi Prudential - Văn hay chữ tốt năm 2016 tại TPHCM ảnh 1

Thí sinh TPHCM làm bài thi. Ảnh: Kiều Phan

Phát biểu khai mạc cuộc thi, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM cho biết, 144 thí sinh có mặt hôm nay là những học sinh tiêu biểu đại diện 24 quận, huyện đã vượt qua các vòng thi cấp cơ sở. Tại vòng chung kết, các em sẽ thể hiện khả năng cảm thụ văn học của mình để thi tài cùng bạn bè trang lứa. Năm nay, đề thi tiếp tục đổi mới, có sự vận dụng ngày càng cao để các em học sinh có khả năng văn học thể hiện hết sức mình với môn học mang tính đặc thù này.

Đại diện Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam chia sẻ: "17 năm đồng hành, tài trợ cuộc thi này, Prudential mong muốn chung tay đóng góp phần nhỏ của mình cùng ngành giáo dục trong việc thúc đẩy việc dạy và học văn trong nhà trường".

Kỳ thi năm nay, khu vực TPHCM có hơn 150.000 thí sinh tham dự từ vòng thi cấp trường đến cấp quận, huyện. Theo đánh giá chung của Ban tổ chức, đề thi năm nay được ra theo dạng đề "mở" cho cả 2 khối thi.

Thí sinh tham quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh để tìm hiểu tư liệu trước khi bước vào cuộc thi. Ảnh: Kiều Phan

Trước khi bước vào cuộc thi, các thí sinh được hướng dẫn tham quan  Bảo tàng Chứng tích chiến tranh tại số 9 Lê Quý Đôn, quận 3. Tại đây, Ban tổ chức yêu cầu các em quan sát, ghi nhận tư liệu, cảm nhận thực tế... để làm chất liệu cho bài thi. Đúng 8 giờ, các thí sinh bước vào phòng thi và nhận đề bài để làm.

Đề khối 6-7 yêu cầu thí sinh viết "Bức thông điệp từ quá khứ" từ cảm xúc và suy nghĩ khi tham quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh. Đề khối 8-9 trích một đoạn trong bài thơ Đất nước của Nguyễn Đình Thi và yêu cầu thí sinh viết bài văn về "Những tiếng vọng ngày xưa" mà tác giả đã nói đến trong đoạn thơ, cũng từ những cảm xúc và suy nghĩ khi tham quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh cùng những hiểu biết về lịch sử đất nước mình.    

Ban giám khảo sẽ chọn 28 thí sinh xuất sắc nhất để trao giải. Kết quả cuộc thi được giữ kín cho đến lễ trao giải được tổ chức vào 8 giờ 30 sáng 30-10, tại Hội trường 272 Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM.

KIỀU PHAN

Tin cùng chuyên mục