146 học sinh, sinh viên nghèo TPHCM nhận học bổng Nguyễn Hữu Thọ

Sáng 27-8, Ủy ban MTTQVN TPHCM đã tổ chức hội nghị tuyên dương các gương điển hình nhận học bổng Nguyễn Hữu Thọ vượt khó vươn lên.
Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho các em học sinh, sinh viên
Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho các em học sinh, sinh viên

Tham dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm và Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TPHCM Tô Thị Bích Châu.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao học bổng cho 146 em học sinh, sinh viên đang học tập tại các trường từ cấp tiểu học đến đại học, là con em thuộc các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các em mồ côi, khuyết tật. 

Theo đó, mỗi học sinh cấp tiểu học nhận học bổng 1 triệu đồng/suất; cấp THCS, THPT nhận 1,2 triệu đồng/suất; cao đẳng, trung học nghề nhận 1,5 triệu đồng/suất và đại học nhận 2 triệu đồng/suất. Ngoài tiền mặt, các em còn được tặng xe đạp hoặc vé xe buýt, vé xe đò để đến trường.

Học bổng Nguyễn Hữu Thọ là một chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “Vì người nghèo”, được Ủy ban MTTQVN TPHCM phát động từ năm 2000. Đến nay, sau 17 năm phát động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TPHCM - Ban vận động Vì người nghèo TP đã trao tặng 234.052 suất học bổng với tổng kinh phí 89,5 tỷ đồng; trao 3.351 phương tiện đi học với tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng. 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ - Ban vận động Vì người nghèo cấp quận/huyện, phường/xã cũng đã trao 179.752 suất học bổng với tổng kinh phí gần 156,1 tỷ đồng; trao 6.219 phương tiện đi học với tổng kinh phí hơn 6,2 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục