15 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc“

Ngày 10-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức buổi họp mặt mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây 2019.

Ông Phan Văn Sáu, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng tặng quà cho các chức sắc người dân tộc Khmer

Thời gian qua, tình hình kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc Khmer của tỉnh Sóc Trăng có nhiều khởi sắc, cuộc sống có bước phát triển rõ nét, hộ nghèo giảm đáng kể, diện mạo nông thôn đổi mới từng ngày. Đời sống vật chất, tinh thần của bà con Khmer được cải thiện, tỷ lệ con em đồng bào dân tộc được học tập ở các cấp ngày càng tăng...

Tính đến cuối năm 2018, Sóc Trăng có số lượng cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc Khmer chiếm tỷ lệ trên 19% (tương đương 5.184 người). Trong đó, về trình độ chuyên môn, có 3 người dân tộc Khmer có trình độ tiến sĩ, 45 người trình độ thạc sĩ,...

 15 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc“ ảnh 2 15 cá nhân vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc”

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Phan Văn Sáu, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng kêu gọi các vị sư sãi, cán bộ, chiến sĩ người Khmer trong tỉnh chung sức đồng lòng, tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết; nỗ lực phấn đấu trong lao động, sản xuất, học tập và công tác; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Dịp này, 15 cá nhân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có nhiều thành tích đóng góp vào sự nghiệp phát triển các dân tộc thiểu số vinh dự đón nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc”.

Tin cùng chuyên mục