155 học viên tốt nghiệp lớp Cao cấp lý luận Chính trị

Chiều ngày 17-10, tại TPHCM, Học viện Chính trị Quốc gia TPHCM phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 155 học viên lớp Cao cấp Lý luận Chính trị không tập trung K67.B30 và K67.B31, khóa học 2016 – 2018.
Khen thưởng các học viên đạt thành tích xuất sắc
Khen thưởng các học viên đạt thành tích xuất sắc

 Tham dự có các đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia TPHCM; Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; Bùi Nhật Quang, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Viện hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam.

Đây là 2 khóa học có nhiều cán bộ từ các ngành, địa phương phía Nam và các đơn vị trực thuộc, thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, khu vực phía Nam tham gia. Chương trình học diễn ra tại trụ sở của PV GAS, có thời gian học tập và nghiên cứu 18 tháng.

Phát biểu bế giảng khóa học, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng cho biết, đây là các lớp học thực hiện phương châm đổi mới của học viện Chính trị Quốc gia TPHCM, thực hiện nguyên tắc: hệ thống, thực tiễn, hiện đại, đồng thời cập nhật các văn kiện của Đảng với tình hình thời sự mới của đất nước và quốc tế. Học viện cũng chú trọng đặc biệt việc quan tâm đến các đối tượng học viên, yêu cầu cao về chất lượng giáo trình, tăng cường khả năng tương tác trong khi vẫn giữ nghiêm khung chương trình và tiêu chuẩn rèn luyện kỷ cương, tinh thần trách nhiệm…

Dịp này, Học viện Chính trị Quốc gia TPHCM đã tặng giấy khen với danh hiệu “Học viên học tập tốt, rèn luyện tốt” cho 8 học viên có nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác của Hội đồng Lý luận Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia TPHCM đã có buổi làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe về quá trình hình thành phát triển, khó khăn vướng mắc cùng các kiến nghị trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và công tác bồi dưỡng cán bộ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo và người lao động đã vượt qua các khó khăn nội tại, hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đề nghị Đảng ủy và Ban Lãnh đạo Tập đoàn quán triệt Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị, Quyết định 69 của Ban Bí thư, Chiến lược về phát triển kinh tế biển bền vững trong đó có dầu khí và năng lượng.

Dịp này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đề nghị Hội đồng Lý luận Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia TPHCM hỗ trợ Tập đoàn trong việc tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về lĩnh vực chuyên môn, năng lực quản trị, lý luận chính trị,… nhằm đáp ứng yêu cầu ngành Dầu khí trong bối cảnh hội nhập sâu rộng vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Tin cùng chuyên mục