17 mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Chiều 28-4, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” - đợt 31, cho 17 mẹ. 
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho các gia đình. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho các gia đình. Ảnh: VIỆT DŨNG
Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TPHCM; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

Đại diện gia đình 17 mẹ ở 9 quận, huyện (3, 8, 12, Bình Thạnh, Thủ Đức, Tân Bình, Tân Phú, huyện Củ Chi, Bình Chánh) trên địa bàn TPHCM đã tới nhận danh hiệu cao quý. Thay mặt thân nhân các mẹ, chị Nguyễn Thị Thanh Nga (con mẹ Văn Thị Hiếu, huyện Củ Chi, TPHCM) chia sẻ, hôm nay gia đình chị rất vinh dự. Chị cũng tin chắc rằng mẹ chị cũng như các mẹ ở nơi chín suối sẽ mãn nguyện, ấm lòng vì sự ghi công bằng danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước.  

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến gia đình quý mẹ Việt Nam anh hùng được truy tặng. Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh, việc truy tặng danh hiệu cao quý là sự ghi nhận của Tổ quốc với công lao trời biển, sự hy sinh vô bờ bến của các mẹ. Sự cống hiến, hy sinh của các mẹ là tài sản tinh thần vô giá, trường tồn cùng dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm cảm kích, chia sẻ: không có nỗi đau nào lớn hơn, đau hơn nỗi đau của những người mẹ mất chồng, mất con. Những người mẹ mang tình yêu đất nước lớn hơn tình nhà và thật ngậm ngùi vì đã không kịp trao tấm bằng vinh dự cao quý tới các mẹ.

Với đợt truy tặng này, đến nay TPHCM vinh dự có 5.146 mẹ Việt Nam anh hùng. Phát huy đạo lý uống nước nhớ nguồn, TPHCM đã quan tâm chăm lo, phụng dưỡng quý mẹ Việt Nam anh hùng, thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, phần nào bù đắp những mất mát hy sinh, cải thiện cuộc sống với gia đình chính sách. Trong lễ truy tặng, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm tiếp tục yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các cơ quan đơn vị làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa. Cụ thể là thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên và chăm lo phụng dưỡng mẹ, gia đình các mẹ, gia đình người có công với nước.

Tin cùng chuyên mục