19 họa sĩ quốc tế tham dự chương trình Giao lưu, sáng tác, triển lãm mỹ thuật Quốc tế lần thứ 1

Chiều 1-8, tại TP Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Cục Hợp tác Quốc tế và Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng tổ chức lễ khai mạc chương trình Giao lưu, sáng tác, triển lãm mỹ thuật Quốc tế lần thứ 1-2019.

Chương trình có sự tham gia 19 họa sĩ quốc tế đến từ 15 quốc gia trên thế giới: Úc, Trung Quốc, Pháp, Đức, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mauritius, Myanmar, Philippines, Nga, Singapore, Thái Lan, Mỹ và các họa sĩ Việt Nam.

Lễ cắt băng khai mạc

Đây là dịp để công chúng yêu mỹ thuật trong và ngoài nước được thưởng thức những tác phẩm chất lượng nghệ thuật cao, đặc sắc với sự đa dạng về văn hóa từ các nghệ sĩ quốc tế. Qua đó, chương trình giới thiệu quảng bá hình ảnh TP Đà Nẵng với bạn bè quốc tế nhằm thúc đẩy du lịch.

19 họa sĩ quốc tế tham dự chương trình Giao lưu, sáng tác, triển lãm mỹ thuật Quốc tế lần thứ 1 ảnh 2 Tặng hoa và trao giấy chứng nhận cho các hoạ sĩ
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tạ Quang Đông, Thứ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cho biết, đây là hoạt động giao lưu mỹ thuật đặc sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết, mở cửa của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế, đồng thời cũng là dịp quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến vơi bạn bè quốc tế, giới thiệu về TP Đà Nẵng, nơi được coi là “thành phố đáng sống”, trẻ trung, năng động.
“Thông qua triển lãm này sẽ mang đến cho công chúng yêu nghệ thuật trong nước và quốc tế một "bữa tiệc" nghệ thuật nhiều màu sắc từ các nghệ sĩ tham gia chương trình”, ông Tạ Quang Đông nói.
19 họa sĩ quốc tế tham dự chương trình Giao lưu, sáng tác, triển lãm mỹ thuật Quốc tế lần thứ 1 ảnh 3 Chương trình lần này không chỉ dành cho giới nghệ sĩ hay chỉ là một nhóm triển lãm, đây là một cuộc liên hoan nghệ thuật
Họa sĩ Virgilio Aviado (Philippines) chia sẻ, sự nóng lên toàn cầu cùng với môi trường ô nhiễm đang là một trong những mối quan tâm của chúng ta. Sứ mệnh của người nghệ sĩ là chữa lành hành tinh đầy những tổn thương và tạo ra nguồn năng lượng tích cực để thắp sáng và dẫn lối thế giới đến với một tương lai tươi sáng hơn.

“Chương trình lần này không chỉ dành cho giới nghệ sĩ hay chỉ là một nhóm triển lãm, đây là một cuộc liên hoan nghệ thuật. Tôi chợt nhớ đến một từ châu Phi là "UBUNTO", có nghĩa là “tôi là tôi của bây giờ nhờ những người bên cạnh tôi”. Tôi rất vinh dự và tự hào được đóng góp công sức để giúp nơi đây thành thành phố văn hóa của châu Á trong tương lai”, họa sĩ Virgilio Aviado nói.

19 họa sĩ quốc tế tham dự chương trình Giao lưu, sáng tác, triển lãm mỹ thuật Quốc tế lần thứ 1 ảnh 4 25 họa sĩ của chương trình đã thực hiện sáng tác tại Nhà sáng tác Đà Nẵng với hơn 50 tác phẩm đặc sắc, đa dạng về chất liệu và thể loại
Trước đó, từ 28-7 đến 31-7, 25 hoạ sĩ của chương trình đã thực hiện sáng tác tại Nhà sáng tác Đà Nẵng với hơn 50 tác phẩm đặc sắc, đa dạng về chất liệu và thể loại… Đặc biệt, các hoạ sĩ đã sáng tác chung một bức tranh với chủ đề “Đà Nẵng” như một món quà hữu nghị tặng Bảo tàng Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục