192 thí sinh tham dự chung kết cuộc thi Prudential - Văn hay chữ tốt tại TPHCM

Sáng 18-10, vòng chung kết cuộc thi Prudential - Văn hay chữ tốt tại TPHCM được tổ chức tại Trường THCS Võ Trường Toản, quận 1 với sự tham dự của  192 thí sinh được tuyển chọn từ 24 quận, huyện.
192 thí sinh tham dự chung kết cuộc thi Prudential - Văn hay chữ tốt tại TPHCM

(SGGPO).- Sáng 18-10, vòng chung kết cuộc thi Prudential - Văn hay chữ tốt tại TPHCM được tổ chức tại Trường THCS Võ Trường Toản, quận 1 với sự tham dự của  192 thí sinh được tuyển chọn từ 24 quận, huyện.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM cho biết, 192 thí sinh có mặt hôm nay là những học sinh tiêu biểu đại diện cho 24 quận, huyện đã vượt qua các vòng thi cấp cơ sở. Tại vòng chung kết, các em sẽ thể hiện khả năng cảm thụ văn học của mình để thi tài cùng bạn bè trang lứa.

Bà Nguyễn Phương Anh, Giám đốc hỗ trợ cộng đồng Công ty BHNT Prudential Việt Nam chia sẻ: "15 năm đồng hành, tài trợ cuộc thi này, Prudential mong muốn chung tay đóng góp phần nhỏ của mình cùng ngành giáo dục trong việc thúc đẩy việc dạy và học văn trong nhà trường".

Kỳ thi năm nay, khu vực TPHCM có khoảng 150.000 thí sinh tham dự từ vòng thi cấp trường đến cấp quận, huyện. Theo đánh giá chung của Ban tổ chức, đề thi năm nay được ra theo dạng đề "mở" cho cả 2 khối thi. Đề khối 6-7 và khối 8-9 đều ra theo một mô típ: Một đoạn văn hay, cảm xúc, thí sinh phải đọc kỹ để cảm nhận và làm bài theo chủ đề của đề thi yêu cầu.

Đề khối 6-7 yêu cầu viết bài văn với chủ đề: "Cuộc sống qua trái tim yêu thương"; trong khi đó chủ để của khối 8-9 là "Yêu thương  - gần và xa".

Thí sinh tại TPHCM dự thi cuộc thi "Prudential - Văn hay chữ tốt" cấp thành phố năm 2014. Ảnh: Mai Hải

Cũng trong chiều nay sẽ có buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học văn trong trường và thi viết thư pháp thư giãn giữa thí sinh các quận, huyện.

Ban giám khảo sẽ chọn 28 thí sinh xuất sắc nhất để trao giải. Kết quả cuộc thi được giữ kín cho đến lễ trao giải được tổ chức vào 8 giờ 30 ngày mai, 19-10, tại Nhà hát Thành phố.

KIỀU PHAN

Tin cùng chuyên mục