2 bức tranh hoa sen ở Nội Bài đoạt Huy chương vàng Thiết kế quốc tế

Cuộc thi Thiết kế Quốc tế A’Design Awards & Competition đã công bố danh sách những người thắng cuộc tại cuộc thi thiết kế quốc tế 2019. 

2 bức tranh hoa sen ở Nội Bài đoạt Huy chương vàng Thiết kế quốc tế
Hai bức tranh sen có  chiều cao 15m dài 24m, rộng 360m2
 Theo đó, tác phẩm Hai bức tranh Hoa sen Nội Bài do họa sĩ Nguyễn Thu Thủy, tác giả Con đường gốm sứ và êkíp họa sỹ Công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội đã giành Huy chương Vàng trong hạng mục Nghệ thuật công cộng thiết kế cho Xã hội (Social Design). 
Hai bức tranh Hoa sen  tại Sân bay quốc tế Nội Bài được BGK cuộc thi thiết kế Quốc tế A’Design Awards & Competition đánh giá cao bởi tính độc đáo của hai bức tranh lớn soi bóng lên vách kính kiến trúc và mặt nước tạo hiệu ứng thị giác hiện đại và hoành tráng cùng chủ đề lựa chọn mang đậm tính dân tộc, ca ngợi quốc hoa Việt Nam.

Ngoài ra, một tác phẩm nghệ thuật công cộng khác cũng do họa sĩ Thu Thủy gửi dự thi năm nay đã đoạt Huy chương Đồng cho hạng mục nghệ thuật, thủ công và thiết kế đã hoàn thành (Art, Craft and Ready made Design). Đó là công trình gắn gốm trang trí bể tạo sóng trong Công viên Hồ Tây. Bức tranh gốm diễn tả cảnh đáy đại dương với rực rỡ san hô, hải quỳ, sao biển, các loài cá và tôm cua. Màu sắc tươi sáng của men gốm cùng kỹ thuật tạo hình điêu luyện đã tạo nên vẻ hấp dẫn của bức tranh gốm cao 2,8m dài 18m. Đặc biệt không gian rộng lớn của công viên đã tôn giá trị của bức tranh gốm.

Cùng lúc, phim tài liệu ngắn liên quan tới  công trình bức tranh sen gắn gốm khổng lồ này, ban giám khảo Liên hoan Phim quốc tế Los Angeles Motion Picture Festival (USA) đã trao 5 giải thưởng Lớn, trong đó có hai giải Vàng cho đạo diễn xuất sắc và Trailer phim xuất sắc, 3 giải Bạc cho Phim tài liệu ngắn hay nhất, Phim thực tế hay nhất và Hình ảnh đẹp nhất.

Tin cùng chuyên mục