2 công nhân tử vong nghi ngạt khí gas trong khoang tàu hàng

Sáng 16-9, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Quy Nhơn (thuộc BĐBP tỉnh Bình Định) cho biết, tại Cảng Quy Nhơn (thuộc Công ty CP Cảng Quy Nhơn, TP Quy Nhơn, Bình Định) vừa xảy ra vụ tai nạn nghi ngạt khí gas trong khoang tàu hàng, khiến 2 công nhân tử vong tại chỗ.

Theo nguồn tin ban đầu, lúc 0 giờ cùng ngày 16-9, các công nhân tại Công ty TNHH H.H. (đóng tại TPHCM) tiến hành kiểm tra tại khoang số 2, tàu hàng Uni Fortune (Trung Quốc) để nhập hàng chuẩn bị xuất cảng Quy Nhơn (Bình Định).

Tàu hàng Uni Fortune (Trung Quốc)  cập cảng Quy Nhơn để nhập hàng chuẩn bị xuất cảng.

Lúc này, có 2 công nhân vừa bước xuống khoang tàu thì bị ngạt khí ngất lịm, bất động sau đó tử vong.

Nhiều công nhân khác thấy vậy cố gắng tìm cách để tiếp cận ứng cứu nhưng không được nên gọi điện khẩn cấp cho đơn vị chức năng đến ứng cứu.

Nhận được tin báo, đơn vị chức năng đã đến hiện trường ngay trong đêm để tiếp cận ứng cứu các nạn nhân.

Đến khoảng 1 giờ 30, đơn vị chức năng đã tiếp cận và đưa các thi thể 2 nạn nhân lên khỏi khoang tàu.

Nạn nhân được xác định là các anh: Nguyễn Văn Ngữ (SN 1987, trú tại xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) và Nguyễn Việt Hoàn (SN 1977, quê ở Bạc Liêu).

Một công nhân của của Công ty TNHH H.H. kể lại: Tàu Uni Fortune có tất cả 6 khoang hàng, mỗi khoang 22m, cập cầu số 4, cảng Quy Nhơn để bốc dỡ gỗ keo tràm. Trước đó, các công nhân đã tiến hành lót hàng tại các khoang số 3, 4, 5 của tàu.

Cảng Quy Nhơn "cấm cửa" báo chí vào sáng 16-9.
2 công nhân tử vong nghi ngạt khí gas trong khoang tàu hàng ảnh 3 Đơn vị chức năng đang khám nghiệm tử thi các nạn nhân tại BVĐK tỉnh Bình Định để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Do trời có mưa nên các khoang số 2 và 6 phải đóng cửa để bảo quản hầm. Đến khoảng 11 giờ đêm ngày 15-9, các công nhân đến mở khoang và đến 0 giờ ngày 16-9, anh Ngữ và anh Hoàn xuống khoang để tiến hành kiểm tra, kiểm soát để chuẩn bị bốc dỡ, xếp hàng.

“Lúc này, anh Hoàn xuống sau để kiểm tra thì bị ngạt thở trước, ngất lịm nằm bất động tại chỗ; sau đó lượt đến anh Ngữ cũng nằm xuống. Anh em chúng tôi đứng ở trên chỉ biết hô hoán, gào lên chứ không thể nhảy xuống cứu được nên mới gọi cho đơn vị chức năng đến cấp cứu.”, công nhân tên H. nhớ lại.

Theo một số công nhân tại Công ty H.H. thì nguyên nhân vụ tai nạn có thể do ngạt khí mêtan.

Sáng ngày 16-9, cảng Quy Nhơn "cấm cửa" báo chí tác nghiệp.

Trong buổi sáng cùng ngày (16-9), đơn vị giám định đã đến hiện trường để lấy mẫu khí và tiến hành mổ tử thi các nạn nhân khám nghiệm để làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ ngạt khí trên. Tại Cảng Quy Nhơn, báo chí không thể tiếp cận để có thông tin cụ thể về vụ việc, do bảo vệ cảng này không cho báo chí vào tác nghiệp.

Tin cùng chuyên mục