2 người chết, 2 người bị thương sau khi máy bay trượt khỏi đường băng gãy làm đôi

Dailymail đưa tin, 2 người thiệt mạng và hai người khác bị thương nặng khi một máy bay tư nhân gặp nạn tại Nam Carolina.
Nguồn: Dailymail
Sự việc xảy ra khoảng 13 giờ 40 ngày 27-9 (giờ địa phương) tại sân bay Greenville Downtown, bang nam Carolina. Máy bay gặp nạn là mẫu Dassault-Breguet Falcon 50.

Phát ngôn viên của thành phố Greenville, Tristan Johnson, cho biết có 4 người trên máy bay, gồm 3 nam và 1 phụ nữ. Hai người tử vong là phi công và phi công phụ; trong khi đó, hai hành khách làm một cặp vợ chồng bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện.

2 người chết, 2 người bị thương sau khi máy bay trượt khỏi đường băng gãy làm đôi ảnh 1 Hai người chết, hai người bị thương nặng trong vụ tai nạn máy bay tại Nam Carolina.
Tại hiện trường, phần đầu của phi cơ bị gãy gần tách hẳn khỏi thân.
2 người chết, 2 người bị thương sau khi máy bay trượt khỏi đường băng gãy làm đôi ảnh 2 Vụ tai nạn xảy ra lúc 13 giờ 40 ngày ngày 27-9 (giờ địa phương) tại sân bay Greenville Downtown
Cảnh sát chưa biết chắc lý do vì sao máy bay không dừng lại khi hạ cánh mà vẫn giữ nguyên tốc độ, chạy hết đường băng, lao lên bãi cỏ và cuối cùng đâm vào một bờ kè trong sân bay.
Cảnh sát cũng chưa có thông tin về việc máy bay này từ đâu bay tới, nhưng họ phỏng đoán máy bay hạ cánh ở sân bay Greenville để đón thêm hành khách lên máy bay.
2 người chết, 2 người bị thương sau khi máy bay trượt khỏi đường băng gãy làm đôi ảnh 3 Hiện trường vụ tai nạn

Giới chức địa phương đã cảnh báo người dân không tiến tới gần sân bay trong lúc các công nhân đang dọn dẹp các mảnh vỡ. Họ cũng đang khoanh vùng khu vực bị rò nhiên liệu để xử lý trước khi lượng nhiên liệu có thể gây ô nhiễm cho các dòng chảy lân cận.

2 người chết, 2 người bị thương sau khi máy bay trượt khỏi đường băng gãy làm đôi ảnh 4
Cơ quan Hàng không Liên bang và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ thông báo sẽ tiến hành điều tra vụ việc.
2 người chết, 2 người bị thương sau khi máy bay trượt khỏi đường băng gãy làm đôi ảnh 5
Theo thông tin trên trang web của Cơ quan Hàng không Liên bang, chiếc Falcon 50 gặp nạn thuộc công ty Global Aircraft Acquisitions. Chiếc máy bay này có thể chở từ 9 tới 19 hành khách.

Tin cùng chuyên mục