2 thí sinh Sơn La trong top điểm cao nhất nước: Nhà trường mong Bộ GD-ĐT làm sáng tỏ

Kết quả thi THPT Quốc gia 2018 quá cao, không tương quan với kết quả thi thử đã khiến dư luận rất hồ nghi khi cho rằng, khó mà có sự tiến bộ phi thường như vậy trong khoảng thời gian vài tháng.

Sáng 20-7, tổ công tác của Bộ GD-ĐT vẫn đang tiếp tục làm việc tại Sơn La để sớm làm rõ nghi vấn điểm thi cao bất thường tại tỉnh này.

Đêm 19-7, tổ công tác làm việc xuyên đêm. Các phóng viên báo chí chờ đợi đến 2 giờ sáng vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018, tại Sơn La có 2 thí sinh có số điểm cao, đứng đầu cả nước.  2 em đều là học sinh chuyên của Trường THPT chuyên Sơn La.

Theo thống kê một em có điểm thi là Toán: 9,6; Ngữ văn: 9,0; Lịch sử: 10; Địa lí: 8,25; Tiếng Anh: 10. Điểm trung bình là 9,37.

Một em có điểm thi 6 môn là: Toán: 9,8; Ngữ văn: 8,75; Lịch sử: 7,5; Địa lí: 8,25; Giáo dục công dân: 80; Tiếng Anh: 9,8. Điểm trung bình là 8,68.

 
2 thí sinh Sơn La trong top điểm cao nhất nước: Nhà trường mong Bộ GD-ĐT làm sáng tỏ ảnh 1 Trường THPT chuyên Sơn La, nơi có 2 thí sinh có điểm thi cao bất thường dư luận đang nghi vấn. Ảnh minh họa: W.K

Kết quả thi THPT Quốc gia 2018 quá cao, không tương quan với kết quả thi thử đã khiến dư luận rất hồ nghi khi cho rằng, khó mà có sự tiến bộ phi thường như vậy trong khoảng thời gian vài tháng.

Nhà trường không bình luận về kết quả thi của học sinh

Sáng 20-7, tiếp xúc với báo chí tại Trường THPT chuyên Sơn La, tỉnh Sơn La, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, thầy Nguyễn Bình Long, Phó Hiệu trưởng trả lời rất dè dặt các câu hỏi của phóng viên về 2 trường hợp này.

Trả lời câu hỏi 2 thí sinh có điểm thi cao ở tất cả các môn, thầy Long cho rằng “Đây là kết quả của các em, nhà trường không có bình luận gì”.

Thầy Long cũng nói, muốn biết việc học cụ thể các môn của 2 em, đề nghị hỏi giáo viên dạy các em.

PV hỏi: “Cảm xúc khi trường có 2 em lọt vào top 15 thí sinh có điểm cao nhất nước?”

“Xin được không trả lời câu hỏi này”, thầy Long trả lời.

“Đây không phải lần đầu trường có học sinh được điểm cao như vậy. Năm ngoái, nhà trường có 10 em đạt 28,8 điểm”, thầy Phó Hiệu trưởng cho biết.

Trả lời quan điểm về 2 thí sinh thi điểm cao, nhưng thi thử thấp, thầy Long cho biết, năm 2018 này Trường THPT chuyên Sơn La dự kiến thi thử 3 lần nhưng chỉ tổ chức được 1 lần.

“Lần đầu thi, nhiều em chưa biết cách làm bài, tô sai mã đề, tô bằng bút mực.. sau đó nhà trường chấm bằng máy. Nhiều em có điểm bằng 0, nhà trường chỉ đạo không chấm lại bằng tay. Sau đó ôn tập thì nhà trường bám sát đề minh họa của Bộ. Thi thử thì các em đều thấp cả”, thầy Long nhấn mạnh.

Mong mọi việc sáng tỏ để học sinh không “khổ sở”

Có mặt trong buổi tiếp xúc với báo chí sáng 20-7, thầy Lò Thanh Sơn, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 chuyên Văn, Trường THPT chuyên Sơn La nhận xét, các học sinh lớp 12 Văn chăm học, học có thực lực.

2 thí sinh Sơn La trong top điểm cao nhất nước: Nhà trường mong Bộ GD-ĐT làm sáng tỏ ảnh 2 Thầy giáo Lò Thanh Sơn chia sẻ tại buổi họp báo

“Tổ công tác của Bộ GD-ĐT đang lên làm việc ở Sơn La từ ngày 19-7. Tôi mong tổ công tác của Bộ GD-ĐT sẽ làm sáng tỏ mọi việc, để các em không bị hoang mang, khổ sở như những ngày vừa qua”, thầy Sơn tâm sự.

Vẫn theo thầy Sơn, nhà trường cũng như các thầy cô giáo định hướng ngay từ đầu cho các em lựa chọn định hướng nghề nghiệp, lựa chọn môn thi.

“Khi có định hướng, tùy điều kiện gia đình các em sẽ có một cách học khác nhau, ví dụ có em thuê gia sư kèm... vì thế hoàn toàn có thể trong thời gian ngắn kết quả đã tiến bộ vượt bậc. Ngoài ra, đi thi cũng có cả yếu tố may mắn”, thầy Sơn chia sẻ. 

Tin cùng chuyên mục