2 vợ chồng người Rục bỏ nhà vào hang tránh lũ hơn 1 tháng không có thông tin

Ngày 15-9, người dân bản Ón (xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) cho biết, 2 vợ chồng già người Rục bỏ nhà vào hang đá tránh lũ hơn một tháng nay không có thông tin khiến con cháu lo lắng.

Trưởng bản Ón, Trần Xuân Tư xác nhận, 2 vợ chồng người Rục vào hang đá tránh lũ là ông Cao Xuân Bằn, vợ Cao Thị Pìu (cả 2 ông bà đều ngoài 60 tuổi), hiện ông bà hoàn toàn mất liên lạc.

2 vợ chồng người Rục bỏ nhà vào hang tránh lũ hơn 1 tháng không có thông tin ảnh 1 Hàng hóa thiện nguyện chờ bốc xuống chuyển vào đồng bào Rục

Người dân bản Ón cho biết, 2 ông bà rời bản hơn 1 tháng nay, khi đi có mang theo 25 lon gạo. Theo ông Trần Xuân Tư, đến bây giờ không có thông tin về 2 người Rục này vì nước lũ đang rất cao, ông đã cử lực lượng thanh niên của bản hơn 10 ngườI tìm kiếm nhưng nước lớn, không thể tiếp cận.

Ông Đinh Thanh Văn, Chủ tịch UBND xã Thượng Hóa xác nhận hiện không có thông tin về ông Bằn bà Pìu, tuy nhiên ông Đinh Thanh Văn xác định được vùng ông bà này ở tại thung Quy Lúi. Còn theo Trưởng bản Ón, để đến khu vực này với điều kiện nước lớn, lũ chưa rút, phải đi trên các mỏm đá cheo leo mất 2 ngày, rất mạo hiểm tính mạng dân bản, nếu nước rút cũng phải mất 1 ngày, sau đó tổ chức tìm kiếm ở các hang đá cũng mất rất nhiều thời gian.

2 vợ chồng người Rục bỏ nhà vào hang tránh lũ hơn 1 tháng không có thông tin ảnh 2 Lũ lụt đang làm cho 204 hộ đồng bào Rục với 800 khẩu gặp nhiều khó khăn
Năm 2017, theo Trưởng bản Trần Xuân Tư, vào mùa mưa lũ, bản và xã phải cử 30 người đi tìm kiếm cả tuần mới phát hiện ông bà đang ngủ trong một hang đá nhỏ cạnh bếp lửa mà không còn lương thực.

Mùa mưa lũ năm nay, người Rục đã hứng chịu 2 trận lũ, trong đó có trận kéo dài 3 ngày, trận sau là từ ngày 2-9 đến nay lũ vẫn rất to.

Tin cùng chuyên mục