2.000 người tham gia lễ hội bia Đức tại Đà Nẵng

Tối 2-8, tại TP Đà Nẵng, Hiệp hội doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) tổ chức “Lễ hội bia Đức 2019”.
2.000 người tham gia lễ hội bia Đức tại Đà Nẵng
2.000 người tham gia lễ hội bia Đức tại Đà Nẵng

Đây là một trong những chương trình sẽ diễn ra thường niên nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa, du lịch của TP Đà Nẵng đến với bạn bè năm Châu, đặc biệt là cộng đồng doanh nhân Đức đang sống và làm việc ở Việt Nam.

Thực khách thưởng thức ẩm thực tại lễ hội bia Đức
Được biết, chương trình Lễ Hội bia Đức 2019 có những nét tương đồng như lễ hội bia Oktoberfest nổi tiếng thế giới.
Chương trình có khoảng 2.000 người tham gia và hàng triệu lít bia được tiêu thụ trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Đồng thời lễ hội có những cô gái Đức phục vụ và nhảy múa trong trang phục truyền thống Dirndl ở vùng Bavaria, Đức. 
2.000 người tham gia lễ hội bia Đức tại Đà Nẵng ảnh 2 Du khách tham dự lễ hội bia Đức tại Đà Nẵng
Một đại diện của ban tổ chức đến từ Đức chia sẻ lễ hội bia Đức đã có từ 200 năm, nhưng đây là lần đầu tiên ông tham gia lễ hội này tại Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung. Ông khá ấn tượng khi tham gia lễ hội bia Đức ở Việt Nam, với những cảnh đẹp của biển Đà Nẵng cùng với những thức uống nổi tiếng quen thuộc.

Người dân và du khách tại Đà Nẵng trải nghiệm một không gian văn hóa và ẩm thực đậm chất của nước Đức kết hợp với ẩm thực Việt Nam nhằm quảng bá văn hóa của hai nước. Tại lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức hàng trăm loại bia Đức nhập khẩu chính hãng đến từ thương hiệu nổi tiếng trên toàn nước Đức.

Trước đây, bia Đức được tiêu thụ nhiều nhất ở một số nước châu Âu như Ý, Đức, Tây Ban Nha,... Một năm, lễ hội này thu hút 4,5 triệu người tham dự.

Ông Ngô Tấn Nguyên - Giám đốc Cty TNHH MTV Thuận Nhĩ, thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam cho biết lễ hội bia Đức ở Đà Nẵng (Việt Nam) sẽ là nền tảng cho những lễ hội bia Đức trong tương lai. “Bia Đức là một sản phẩm cao cấp, được sản xuất tinh khiết theo một quy trình nhất định, kiểm soát chặt chẽ về an toàn thực phẩm” – ông nhìn nhận về chất lượng bia Đức.

Hiện tại, ở Việt Nam bia Đức có mặt trên nhiều thị trường như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Cảng Đà Nẵng sẽ là một trong những thành phố nhập khẩu bia Đức và phân phối trong và ngoài nước tại khu vực châu Á. 

Tại lễ hội bia Đức, hãng taxi Tiên Sa tặng phiếu đi xe miễn phí cho khách tham dự chương trình.

Tin cùng chuyên mục