20.000 khách Việt Nam tham quan miễn phí Di sản Huế

Chiều 2-9, TS Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đã có hơn 2 vạn lượt khách trong và ngoài nước tham quan khu Di sản Huế trong ngày 2-9.
Rất đông du khách tham quan Đại nội Huế
Rất đông du khách tham quan Đại nội Huế

Lượng du khách tập trung rất đông tại các di tích lăng Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định, Thiệu Trị... 

Lượng khách tham quan khu Di sản Huế tăng đột biến là do khoảng 2 vạn khách Việt Nam đã được Trung tâm miễn phí vé tham quan nhân dịp Ngày Quốc khánh 2-9.

20.000 khách Việt Nam tham quan miễn phí Di sản Huế ảnh 1 Đại nội Huế về đêm là sản phẩm du lịch mới vừa đưa vào khai thác
Cũng theo TS Phan Thanh Hải, từ đầu năm 2017 đến nay, khu Di sản Huế đã đón 2,2 triệu lượt khách tham quan (tính đến ngày 31-8-2017), tăng 18,35% so với cùng kỳ năm 2016 và riêng lượng khách quốc tế tăng 22,66%. Thêm vào đó, Hoàng cung Huế (Đại nội Huế) cũng được Tổng cục Du lịch đánh giá là 1 trong 7 điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2017.
Kết quả này dựa trên phiếu thống kê, đánh giá của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế và nội địa có uy tín trong ngành du lịch. Đây cũng là lần thứ 2 trong hai năm liền 2016, 2017, điểm tham quan Hoàng Cung Huế vinh dự nhận giải thưởng này.
Nổi bật, Hoàng cung Huế đang thu hút khách với tour du lịch "Huế - một điểm đến 5 di sản", gồm Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế, Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn và Thơ văn chữ Hán trên kiến trúc cung đình Huế đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
Để khai thác tốt lợi thế trên, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế đã chủ động quảng bá thương hiệu "Huế - một điểm đến 5 di sản" để du lịch Huế thực sự mạnh với "di sản trong di sản", trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách.

Tin cùng chuyên mục