20.100 tỷ đồng xây dựng dự án khu phức hợp thông minh tại Thủ Thiêm

Chiều tối 25-7, UBND TPHCM và Tập đoàn Lotte đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng thực hiện dự án Khu phức hợp thông minh tại khu Chức năng 2a trong Khu Đô thị mới Thủ Thiêm (KĐTMTT), quận 2, TPHCM.
Lễ ký kết hợp đồng thực hiện dự án Khu phức hợp thông minh
Lễ ký kết hợp đồng thực hiện dự án Khu phức hợp thông minh

Dự án sẽ được đầu tư xây dựng trên khu đất có tổng diện tích khoảng 7,45 ha. Trong đó, diện tích đất phát triển dự án khoảng 5,012 ha (tại 6 lô đất) để xây dựng các công trình thương mại dịch vụ tổng hợp và dân cư đa chức năng với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 505.000 m², bao gồm các tòa nhà với kiến trúc độc đáo sẽ là công trình điểm nhấn của Khu chức năng số 2a.

Ngoài diện tích xây dựng khu phức hợp thông minh, nhà đầu tư còn triển khai đầu tư hoàn chỉnh 4 đoạn đường và hệ thống hạ tầng kỹ thuật bên ngoài khu phức hợp đồng bộ với hạ tầng KĐTMTT trên diện tích đất khoảng 2,439 ha.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 20.100 tỷ đồng, với thời gian xây dựng công trình dự kiến là 72 tháng.

Tìm hiểu thông tin và cơ hội đầu tư từ năm 2009 và đến năm 2013, Tập đoàn Lotte đã đề xuất đầu tư Dự án Khu phức hợp thông minh tại Khu chức năng số 2a thuộc KĐTMTT.

Được sự chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ vào năm 2016, sau khi thực hiện đầy đủ các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư theo quy định, ngày 28-4-2017, UBND TP đã phê duyệt kết quả lựa chọn liên danh nhà đầu tư gồm 4 công ty thuộc Tập đoàn Lotte (là Công ty Lotte Asset Development, Công ty Lotte Shopping, Công ty Lotte Hotel, Công ty Lotte Engineering and Construction) làm nhà đầu tư thực hiện dự án khu phức hợp thông minh này.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 5 trong 90 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư tại TPHCM.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong đánh giá cao việc Tập đoàn Lotte đã chọn TPHCM làm nơi đầu tư và gắn bó lâu dài; đồng thời cam kết tạo mọi điều kiện và môi trường đầu tư thuận lợi cho cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Tập đoàn Lotte hoạt động hiệu quả.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong hoan nghênh tập đoàn này đã đồng ý ký quỹ và đóng gần 2.000 tỷ đồng tiền sử dụng đất để thực hiện dự án này. Điều này thể hiện sự cam kết cũng như quyết tâm đầu tư cao của nhà đầu tư vào dự án.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết, Khu chức năng số 2a thuộc Khu lõi trung tâm của KĐTMTT là khu phức hợp mật độ cao, với các chức năng thương mại - dịch vụ và dân cư.

Dự án Khu phức hợp thông minh trong Khu chức năng số 2a là một trong những dự án có ý nghĩa rất quan trọng trong Khu chức năng số 2a, có mục tiêu hình thành và phát triển một khu tài chính, thương mại - dịch vụ tổng hợp và dân cư đa chức năng.

Dự án sẽ ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý điều hành và phục vụ đời sống của người dân theo mô hình đô thị sinh thái thông minh.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong đề nghị sau lễ ký kết, Tập đoàn Lotte cần phối hợp chặt chẽ và giao ban thường xuyên với sở, ngành liên quan và Ban Quản lý KĐTMTT nhanh chóng triển khai các bước tiếp theo.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TPHCM cũng đề nghị chủ đầu tư thực hiện đúng các cam kết liên quan như đảm bảo nguồn vốn, tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành dự án đúng tiến độ và đạt chất lượng tốt nhất.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các sở, ngành và Ban Quản lý KĐTMTT hỗ trợ nhà đầu tư nhanh chóng hoàn thành các thủ tục liên quan để có thể khởi công dự án trong quý 3/2017.

                           

Tin cùng chuyên mục