21 đoàn tham dự Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần 6

Tối 15-5, tại TP Hội An, Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ 6 - Hội An 2019 khai mạc với sự góp mặt của gần 1.000 nghệ sĩ thuộc 21 đoàn hợp xướng đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. 
Màn biểu diễn khai mạc hội thi
Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VI - Hội An 2019 do Hiệp hội Interkultur (CHLB Đức) phối hợp với UBND TP Hội An tổ chức. Hội thi với sự tham gia của gần 1.000 nghệ sĩ thuộc 21 đoàn hợp xướng đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Estonia, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Hà Lan, Philippines, Singapore, Hoa Kỳ... Riêng Việt Nam có 7 đoàn hợp xướng tham gia.
21 đoàn tham dự Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần 6 ảnh 2 Gần 1.000 nghệ sĩ thuộc 21 đoàn hợp xướng đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự hội thi
Các đoàn hợp xướng sẽ tranh tài ở nhiều nội dung khác nhau. Ngoài các phần thi chính thức, các đoàn hợp xướng sẽ tham gia trình diễn trong chương trình “Giai điệu quốc tế” vào các tối 16 và 17-5 và tham gia diễu hành đường phố tại khu phố cổ Hội An.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, Trưởng ban Tổ chức hội thi phát biểu: “Chúng tôi tin tưởng rằng, bằng sự sáng tạo, lòng nhiệt tình và những đam mê cháy bỏng dành cho nghệ thuật, các nghệ sĩ sẽ rnang đến cho du khách và công chúng Hội An những chương trình âm nhạc hấp dẫn, khơi gợi cảm xúc thẩm mỹ của cộng đồng, góp phần phát triển nghệ thuật hợp xướng, thính phòng của thành phố Hội An”.

21 đoàn tham dự Hội thi Hợp xướng quốc tế Việt Nam lần 6 ảnh 3 Đông đảo khán giả trong và ngoài nước đến cỏ vũ cho các nghệ sỹ
Đây là cơ hội để đoàn hợp xướng các nước đến giao lưu âm nhạc, giới thiệu về đất nước, quê hương mình, đồng thời cũng là dịp để Hội An quảng bá hình ảnh đến với quốc tế. Hội thi sẽ kết thúc vào ngày 19-5.

Tin cùng chuyên mục