250 tỷ đồng đầu tư dự án thu phí ô tô lưu thông vào trung tâm thành phố

SGGP
Phạm vi thu phí thuộc khu vực quận 1, 3 và giáp ranh với quận 5, 10. Cụ thể, vành đai thu phí bao gồm các tuyến đường ở phía Bắc là Hoàng Sa dọc theo bờ kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, đến đường Nguyễn Phúc Nguyên giao với đường Cách Mạng Tháng Tám; đường Ba Tháng Hai - Lê Hồng Phong - Lý Thái Tổ, Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt - Tôn Đức Thắng. 

TPHCM sẽ thu phí ô tô lưu thông vào trung tâm thành phố để hạn chế ùn tắc giao thông.

TPHCM sẽ thu phí ô tô lưu thông vào trung tâm thành phố để hạn chế ùn tắc giao thông.

Ngày 16-7, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, liên quan đến chủ trương đầu tư dự án “Thu phí ô tô lưu thông vào trung tâm thành phố để hạn chế ùn tắc giao thông”, UBND TPHCM giao Sở KH-ĐT chủ trì, xem xét nội dung kiến nghị của Sở GTVT, đề xuất trình UBND TP xem xét. 

Trước đó, Sở GTVT kiến nghị UBND TPHCM chấp thuận chủ trương giao Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn làm chủ đầu tư thực hiện dự án này.

Theo Sở GTVT, mục tiêu của dự án nhằm góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông ở khu vực trung tâm TP, thúc đẩy người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng, giảm ô nhiễm môi trường và bổ sung nguồn ngân sách để bảo trì đường bộ và phát triển giao thông công cộng của TP.

Phạm vi thu phí thuộc khu vực quận 1, 3 và giáp ranh với quận 5, 10. Cụ thể, vành đai thu phí bao gồm các tuyến đường ở phía Bắc là Hoàng Sa dọc theo bờ kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, đến đường Nguyễn Phúc Nguyên giao với đường Cách Mạng Tháng Tám; đường Ba Tháng Hai - Lê Hồng Phong - Lý Thái Tổ, Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt - Tôn Đức Thắng. 

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 250 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách TP.

Thời gian thực hiện từ nay đến năm 2021.

 

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Tài nguyên đất chưa được sử dụng hiệu quả

Tại TPHCM, tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng khiến quỹ đất dành cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội cũng như nhu cầu về chỗ ở của người dân ngày càng khan hiếm. Trong khi đó, hàng trăm ngàn hécta đất của thành phố lại chưa được khai thác một cách hiệu quả nhất.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận