3 bảo vệ rừng ở Đắk Nông bị bắn chết

Chiều 23-10, Đại tá Lương Ngọc Lếp, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đang phối hợp với Công an huyện Tuy Đức truy bắt nhóm đối tượng bắn chết 3 người và làm nhiều người khác bị thương trong vụ xô xát, tranh chấp đất ở lâm phần của Công ty Long Sơn (ở xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức).
3 bảo vệ rừng ở Đắk Nông bị bắn chết

(SGGPO).- Chiều 23-10, Đại tá Lương Ngọc Lếp, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đang phối hợp với Công an huyện Tuy Đức truy bắt nhóm đối tượng bắn chết 3 người và làm nhiều người khác bị thương trong vụ xô xát, tranh chấp đất ở lâm phần của Công ty Long Sơn (ở xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức).

Báo cáo nhanh của Công an huyện Tuy Đức cho biết: Vào khoảng 8 giờ sáng 23-10, khi lực lượng bảo vệ rừng của Công ty Long Sơn dùng máy ủi để san ủi đất rẫy tại tiểu khu 1536 (thuộc lâm phần xã Đắk Ngo) thì bị một nhóm người dùng súng hoa cải tấn công. Hậu quả, 3 người tử vong tại chỗ (chưa xác định được danh tính), 3 người bị trọng thương đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước). Sau khi gây án, nhóm đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Tình trạng chặt phá, tranh chấp đất rừng thường xuyên xảy ra ở Đắk Nông. Ảnh minh họa: T.L

Theo Đại tá Lếp, tiểu khu 1536 là đất lâm nghiệp được tỉnh Đắk Nông giao cho Công ty Long Sơn thực hiện dự án sản xuất nông lâm nghiệp. Vì thế, việc nhóm đối tượng này bắn nhân viên bảo vệ rừng Công ty Long Sơn có thể liên quan đến việc tranh chấp đất đai.

Do khu vực này giáp tỉnh Bình Phước, nên cơ quan chức năng đã đưa 3 nhân viên Công ty Long Sơn bị bắn trọng thương đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bù Đăng.

CÔNG HOAN

Tin cùng chuyên mục