3 giờ sáng, kiểm lâm truy đuổi gay cấn chiếc xe ben màu xanh đang chở gỗ lậu

Bất chấp nguy hiểm của những người đang tham gia giao thông trên đường, chủ xe ben vẫn hất tung gỗ lậu ra giữa đường để tẩu thoát khi bị kiểm lâm truy đuổi…

Trưa 17-11, ông Dương Tấn Định, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Tây Hòa (tỉnh Phú Yên) thông tin, đơn vị vừa tổ chức truy bắt một xe ben chở gỗ trái phép, chạy với tốc độ cao trên QL 29, đoạn qua địa phận do hạt này quản lý.

Đơn vị chức năng đã thu giữ toàn bộ số gỗ lậu trên chiếc xe ben màu xanh

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng ngày 17-11, thực hiện kế hoạch tuần tra, kiểm soát lâm sản trên QL 29, tổ tuần tra của Hạt Kiểm lâm huyện Tây Hòa đã phát hiện chiếc xe ben màu xanh (loại 5 tấn), không rõ BKS, đang vận chuyển lâm sản chạy với tốc độ cao từ hướng huyện Sông Hinh (Phú Yên) qua địa phận huyện Tây Hòa.

Nhận thấy xe có nhiều dấu hiệu bất thường, lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra, nhưng tài xế lại không tuân thủ, tiếp tục vượt chạy với tốc độ cao.

Ngay lập tức, tổ tuần tra tiến hành truy đuổi, đồng thời báo cho lực lượng chức năng các xã lân cận và Công an huyện Tây Hòa cùng phối hợp, tổ chức chốt chặn tại các trục đường chính để truy bắt.

Bị truy đuổi đến địa phận xã Hòa Phú (huyện Tây Hòa), nhận thấy có nhiều lực lượng chốt chặn và truy đuổi, tài xế xe ben đã hất một số gỗ lậu trên xe xuống đường nhằm mục đích cán đường, không cho cán bộ kiểm lâm tiếp cận hòng tìm đường trốn thoát.

Đơn vị chức năng tiếp tục truy đuổi thêm 3km nữa thì đối tượng chở gỗ lậu hất tung toàn bộ số gỗ trên xe rồi tẩu thoát.

Đơn vị chức năng đã thu giữ, đưa về trụ sở trên 22 khúc gỗ sến đỏ (thuộc nhóm IV)), tương đương khoảng 4m3.

Tin cùng chuyên mục