30 tập thể và cá nhân được vinh danh trong “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới”

Chiều 20-5, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi gặp mặt thân mật và trao quà, gửi thư khích lệ đến 30 đại biểu đại diện các tập thể, cá nhân được tôn vinh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới”. 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh chung với các đại biểu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh chung với các đại biểu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư khen ngợi sáng kiến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong việc tổ chức chương trình “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới” để vinh danh các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần làm nên thành công của công cuộc đổi mới và là những chứng nhân của 30 năm đổi mới.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã biểu dương những đóng góp quý báu của 30 tập thể và cá nhân được tôn vinh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới” nói riêng và của tổ chức công đoàn, đội ngũ đoàn viên công đoàn, người lao động cả nước nói chung cho những thành tựu chung của đất nước sau hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo. Tổng Bí thư mong muốn các tập thể, cá nhân được vinh danh lần này tiếp tục phát huy những thành tích và kinh nghiệm đã có, chủ động, sáng tạo, giữ vững thương hiệu, uy tín trên thương trường, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tổng Bí thư cũng yêu cầu tổ chức công đoàn tổng kết kinh nghiệm thực tiễn, đổi mới phương thức hoạt động, đề ra các chủ trương, biện pháp kịp thời để động viên công nhân viên chức lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, tiếp tục cống hiến cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Tối cùng ngày, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã long trọng tổ chức chương trình mang tên “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới” để tôn vinh 30 tập thể và cá nhân xuất sắc có những đóng góp nổi bật cho chặng đường 30 năm đổi mới đất nước. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và có bài phát biểu chúc mừng.

Theo Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường, 30 tập thể, cá nhân được vinh danh trong “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới” là các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc nhất trên các lĩnh vực, được lựa chọn kỹ lưỡng từ 184 hồ sơ do 43 tỉnh, thành phố và 15 bộ, ngành giới thiệu, trải qua 6 phiên bình chọn và bỏ phiếu kín. Các tập thể, cá nhân được vinh danh là những tấm gương tiêu biểu, có dấu ấn đặc biệt xuất sắc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước, giải quyết việc làm, thu nhập cho hàng triệu lao động, đóng góp lớn cho ngân sách quốc gia, xây dựng thương hiệu, hình ảnh quốc gia ở khu vực và trên thế giới. Nhiều tập thể, cá nhân có công lao to lớn trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ; giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, làm rạng danh non sông đất nước trên các đấu trường quốc tế; hỗ trợ, giúp đỡ những người yếu thế, góp phần nhân lên, làm lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội…

Phát biểu tại lễ vinh danh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chúc mừng các tập thể và cá nhân được vinh danh trong lễ tôn vinh lần này. Thủ tướng nhấn mạnh, sự nghiệp đổi mới có ý nghĩa lịch sử to lớn, làm thay đổi bộ mặt đất nước, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên, thế và lực của nước ta ngày càng mạnh, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Chính phủ sẽ tạo mọi điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp, người dân phát huy sức sáng tạo, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp đổi mới đất nước. Cùng với công đoàn, Chính phủ đặc biệt quan tâm chăm lo cho đời sống của công nhân và người lao động. Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp và người lao động tiếp tục phát huy tư duy sáng tạo để có thêm nhiều sáng kiến mới, phát triển kinh tế có hiệu quả cao, đóng góp cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Tổ chức công đoàn cần tiếp tục phát hiện các điển hình và nhân tố mới để vinh danh và nhân rộng, thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Tin cùng chuyên mục