34 người Trung Quốc thuê trọn khách sạn để hoạt động phi pháp

Ngày 17-9, Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa triệt phá một nhóm 34 người Trung Quốc có hành vi hoạt động trái phép với mục đích nhập cảnh, thực hiện thao túng thị trường chứng khoán qua mạng.

Theo đó, ngày 15-9, qua công tác điều tra, nắm địa bàn hoạt động của người nước ngoài, Công an quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng đã khám xét đột xuất khách sạn Chula (338 Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn).

34 người Trung Quốc thuê trọn khách sạn để hoạt động phi pháp ảnh 1 Khách sạn Chula nơi các đối tượng thực hiện hành vi thao túng chứng khoán

Tại đây lực lượng công an đã khống chế toàn bộ các đối tượng cùng hàng chục laptop, điện thoại di động đang kết nối đến các trang mạng ở Trung Quốc.

Khai nhận với công an, các đối tượng cho biết tất cả đều làm thuê cho một ông chủ tại Trung Quốc. Nhóm đối tượng này thuê khách sạn trên để thực hiện hành vi đầu tư phi pháp nhằm thao túng chứng khoán qua mạng.

Nhằm qua mắt chính quyền và công an địa phương, nhóm này xin visa với mục đích du lịch nhưng thực chất là hoạt động phi pháp. Nhóm này đã thuê trọn khách sạng Chula để hoạt động.

Ngoài ra, nhóm này luôn để khách sạn hoạt động với đầy đủ nhân viên lễ tân, bảo vệ… Nhưng khi có khách đến hỏi thì luôn báo rằng hết phòng.

Hiện các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tin cùng chuyên mục