36 tác phẩm nhận giải thưởng Báo chí về trẻ em

Được phát động từ tháng 6-2017 trên quy mô toàn quốc, giải thưởng đã thu hút sự tham gia của hơn 100 tác giả với 250 tác phẩm báo chí.   
Các tác giải đoạt giải thưởng Báo chí về trẻ em. Ảnh: VIETNAM+
Các tác giải đoạt giải thưởng Báo chí về trẻ em. Ảnh: VIETNAM+
Ngày 6-4, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và Tổ chức Cứu trợ trẻ em (Save the children) đã tổ chức lễ trao giải thưởng báo chí về trẻ em, một giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức nhằm góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động báo chí bảo vệ quyền trẻ em.
Được phát động từ tháng 6-2017 trên quy mô toàn quốc, giải thưởng đã thu hút sự tham gia của hơn 100 tác giả với 250 tác phẩm báo chí. Theo đánh giá của ban tổ chức, các tác phẩm dự thi đã phản ánh thực tiễn đời sống trẻ em hiện nay.
Bên cạnh việc phản ánh những tấm gương điển hình, những hành động đẹp giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhiều tác phẩm đã đi sâu vào mặt trái của xã hội mà trẻ em đang phải chịu đựng như sự bạo hành cả về thể chất và tinh thần, là nạn nhân của xâm hại tình dục, bị tảo hôn hay bóc lột sức lao động. Các tác phẩm cũng kiến nghị những giải pháp giải quyết thực trạng này. 
Ban tổ chức đã trao 36 giải chính thức với tổng trị giá giải thưởng 136 triệu đồng, trong đó, trao 4 giải nhất cho những tác phẩm xuất sắc, mỗi giải 10 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục