3.650 tỷ đồng đầu tư hệ thống cấp nước sạch cho người dân TPHCM

HFIC và Vietcombank sẽ cung ứng gói tín dụng 3.650 tỷ đồng tài trợ cho Sawaco triển khai 11 dự án nhằm cung cấp nước sạch cho 100% hộ dân trên địa bàn TPHCM. 

 
3.650 tỷ đồng đầu tư hệ thống cấp nước sạch cho người dân TPHCM

Chiều tối  9-8, Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC), Vietcombank và Công ty Cấp nước Sài Gòn – TNHH MTV (Sawaco) đã ký kết thỏa thuận hợp tác và phát triển Chương trình cho vay đầu tư phát triển hệ thống cấp nước nhằm đảm bảo cung cấp nước sạch cho 100% hộ dân trên địa bàn TPHCM.

Theo thỏa thuận này, HFIC và Vietcombank sẽ cung ứng gói tín dụng 3.650 tỷ đồng tài trợ Sawaco triển khai 11 dự án cấp 1 do Sawaco làm chủ đầu tư nhằm cung cấp nước sạch cho 100% hộ dân trên địa bàn TPHCM.

Lãnh đạo Vietcombank cho biết, hiện  Vietcombank đã triển khai thành công dịch vụ thu hộ hóa đơn tiền nước thông qua các kênh thanh toán của Vietcombank với các CTCP cấp nước: Bến Thành, Thủ Đức, Trung An, Gia Định, Tân Hòa, cung ứng và phục vụ khoảng 795.000 hộ dân trên địa bàn TPHCM thông qua các giải pháp thanh toán, thu hộ không dùng tiền mặt. Với thỏa thuận này, Vietcombank sẽ tiếp tục triển khai dịch vụ trên đối với các công ty cấp nước thuộc Sawaco.

Đại diện HFIC cho biết, từ năm 2015 đến nay, HFIC và Sawaco đã hợp tác thực hiện 33 dự án đầu tư xây dựng các hồ chứa nước, tuyến ống cấp nước trên nhiều quận, huyện với tổng mục đầu tư là 3.300 tỷ đồng, trong đó HFIC đóng góp 2.440 tỷ đồng.

Một số dự án tiêu biểu mà Sawaco và HFIC đã đồng hành bao gồm mạng cấp I tuyến đường Vành đai 2, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Đình Chiểu, hồ chứa nước Nhà máy nước Tân Hiệp và Nhà máy nước Thủ Đức…

Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, hoan nghênh các đơn vị đã chủ động hợp tác nhằm triển khai nguồn vốn phát triển các dự án hạ tầng của thành phố vì hiện nay TP rất cần vốn để thực hiện các dự án. 

Thỏa thuận hợp tác giữa HFIC, Vietcombank và Sawaco đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác chiến lược, lâu dài và toàn diện trong lĩnh vực cung cấp nước sạch, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng sống của đại bộ phận dân cư trên địa bàn TPHCM.  

Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến cũng đánh giá cao việc ký kết này; và kỳ vọng gói tín dụng này sẽ góp phần thực hiện việc chăm lo nước sạch cho người dân, góp phần xây dựng TPHCM trở thành một TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tin cùng chuyên mục