39 học viên cai nghiện lại trốn trại

Ngày 28-7, Đại tá Phạm Văn Ngót, Trưởng phòng Tham mưu – kiêm Người phát ngôn Công an tỉnh Bến Tre cho biết, có 39 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bến Tre (xã Tân Xuân, huyện Ba Tri) vừa trốn trại vào chiều 27-7.

Theo đó, vào khoảng 14 giờ, ngày 27-7, có 39 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bến Tre lợi dụng sơ hở của lực lượng bảo vệ, nên đã phá cổng, rồi kéo nhau chạy trốn.

39 học viên này đã tách ra thành nhiều nhóm nhỏ và nhanh chóng chạy về các xã Bảo Thạnh, Mỹ Nhơn, Tân Xuân (huyện Ba Tri) để trốn lực lượng chức năng.

Khi hay tin sự việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cùng Công an huyện Ba Tri và huyện Bình Đại, huy động lực lượng, phối hợp cùng quân sự địa phương lập nhiều chốt chặn; đồng thời vận động những gia đình có học viên trốn trại động viên các học viên quay lại cơ sở.

Bước đầu đã có 28/39 học viên cai nghiện quay trở lại cơ sở.

Cơ sở cai nghiện ma túy Bến Tre - nơi các học viên trốn trại 
Vào cuối tháng 6-2017, cũng tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bến Tre có 50 học viên bỏ trốn. Sau đó, lực lượng chức năng đã tìm kiếm và vận động được 43 học viên trở lại cơ sở cai nghiện.
Được biết, Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bến Tre xây dựng đã lâu, đang xuống cấp nên không đảm bảo kiên cố. Cơ sở này có khoảng 130 học viên, nhưng lực lượng bảo vệ mỏng chỉ khoảng 20 người nên gặp nhiều khó khăn…

Tin cùng chuyên mục