39% khách vay của Home Credit là nữ

Nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, Home Credit Việt Nam đưa ra một vài con số thú vị về những khách hàng là phụ nữ dựa trên thống kê và phân tích dữ liệu về tất cả các khách hàng nữ vay trả góp của công ty từ trước đến nay.

Với đặc tính cẩn trọng trong chi tiêu và là người quản lý tài chính gia đình, tỷ lệ phụ nữ vay trả góp từ Home Credit thấp hơn nhiều so với nam giới nhưng các chỉ số về an toàn lại cao hơn nhiều. Trong vòng 1 năm trở lại đây, khách hàng nữ mang tên Trang vay nhiều nhất tại Home Credit, với số hợp đồng của khách hàng nữ tên này chiếm hơn 3% tổng số hợp đồng của khách hàng nữ, kế tiếp là khách hàng nữ có tên Hương với 2,7%. Nếu nói về đội rủi ro thì khách hàng nữ có tên Giàu và Sang nằm trong tốp có độ rủi ro cao nhất với lần lượt 3,7% và 3,6% khách hàng nữ mang tên này không thực hiện đúng nghĩa vụ trả nợ của một trong 4 kỳ thanh toán đầu tiên.

Ông Ivo Slanina, Giám đốc kinh doanh Home Credit Việt Nam, cho biết, việc tìm hiểu kỹ về thói quen thanh toán của khách hàng cũng giúp Home Credit duy trì tỷ lệ nợ xấu thấp dưới 4% trong những năm qua trong khi tăng trưởng doanh số cho vay đều tăng đều đặn qua các năm, đặc biệt tăng gần gấp đôi trong năm 2016.

H.C

Tin cùng chuyên mục