4 mẹ con côi cút giữa xóm chài

Ngày chuyển anh Hồ Hiệp (ở xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi) từ Bệnh viện Đà Nẵng về nhà lo mai táng, ở xóm chài nghèo, ai đến thăm cũng rơi nước mắt. Vì ráng đi đánh cá để kiếm tiền lo cho 3 đứa con ăn học, anh Hiệp quên đi bệnh tật đang mang trong người. 
4 mẹ con côi cút giữa xóm chài

Để rồi, hôm 14-1, anh bị đột quỵ và ra đi, để lại vợ cùng 3 con trong tình cảnh nghèo khổ, thiếu thốn trăm bề (ảnh). Bà con trong thôn phải đi vận động từng nhà để có đủ chi phí giúp gia đình lo mai táng cho anh. 

Ông Nguyễn Sinh, Trưởng thôn Kỳ Xuyên, cho biết: “Anh Hiệp là lao động chính của gia đình. Vợ anh, chị Trần Thị Bé (45 tuổi), sức khỏe yếu nên chỉ phụ chồng kiếm thêm thu nhập bằng nghề đi rửa chén thuê cho các quán ăn ở bãi tắm Mỹ Khê. Thu nhập từ đánh cá, thả lờ trong đập của anh Hiệp rất bấp bênh, có ngày không bắt được con cá nào; mùa mưa bão thì xem như đói. Vậy mà, anh chị vẫn ráng sức nuôi con ăn học và các cháu đều học giỏi”. 

Bà con chòm xóm đến viếng anh Hiệp, ai nấy đều xót thương và cùng lo lắng cho con đường đến trường của các con anh. Ba mất, cả 3 chị em vừa đi học, vừa cùng mẹ đi làm phụ cho các quán ăn ở bãi biển để kiếm tiền mua sách vở, đóng học phí, quyết không bỏ học. Cháu lớn Hồ Thị Trà My nói trong nước mắt: “Ba mất, 4 mẹ con cháu hụt hẫng. Qua tết là cháu chuẩn bị làm hồ sơ thi tốt nghiệp và thi đại học. Hoàn cảnh nhà bây giờ bế tắc, cháu không biết phải tính sao. Mong ước của cháu là được học hành, có được nghề nghiệp ổn định trong tương lai để còn lo cho mẹ và 2 em nữa. Nhưng khó quá, chú ơi!”. 

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục