4 tác phẩm được trao giải thưởng Hội Nhà văn Hà Nội

Ngày 10-12, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổng kết trao giải thưởng năm 2017 đồng thời kết nạp 33 hội viên mới thuộc 4 chuyên ngành thơ, văn xuôi, lý luận phê bình, dịch thuật. 

Theo đó, những tác phẩm được trao giải thưởng Hội Nhà văn Hà Nội năm 2017 gồm: tiểu thuyết 6 ngày của Tô Hải Vân; phê bình, đối thoại văn học: Trang sách mạch đời của Phạm Khải; tác phẩm dịch: tiểu thuyết Búp bê của Boleslaw Prus, văn học Ba Lan, Nguyễn Chí Thuật dịch. Đây là 3 giải chính thức của Hội Nhà văn Hà Nội.

Để ghi nhận và cổ vũ các tác giả bước đầu đến với văn học đã để lại ấn tượng tốt, Hội Nhà văn Hà Nội cũng quyết định trao tặng thưởng cho tác phẩm đầu tay: Hồi ức lính của Vũ Công Chiến, một cựu chiến binh chiến tranh chống Mỹ.

Theo nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ, Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội, những tác phẩm được trao giải đều phải đạt 75% số phiếu bầu trở lên, vì thế rất tiếc năm nay hội đã không trao giải cho thơ vì chưa có tác phẩm thật sự nổi trội, thuyết phục được các hội đồng chuyên môn và hội đồng nghệ thuật.

Tin cùng chuyên mục