400 đại biểu tham dự Diễn đàn xuất khẩu 2017

Ngày 22-7, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) đã họp báo về việc tổ chức Diễn đàn xuất khẩu 2017. Với chủ đề “Nhận diện thị trường và quản trị rủi ro trong xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam”.
Diễn đàn sẽ cung cấp thông tin mới cập nhật về thị trường xuất khẩu, những giải pháp hữu hiệu để nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tại các thị trường trọng điểm. Từ đó giúp DN tự đánh giá, điều chỉnh, cải tiến các quy trình quản lý, sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật và rào cản thương mại tại các quốc gia, tham gia sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu. 
Các diễn giả tham gia đến từ các tổ chức, tập đoàn có kinh nghiệm sẽ cùng trao đổi và thảo luận về thị trường toàn cầu và khu vực khi Mỹ rời TPP; những thách thức và cơ hội cho các DN Việt Nam khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu; phân tích việc nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh của các sản phẩm Việt Nam theo quan điểm của một nhà bán lẻ Nhật Bản; các hiệp hội, DN trong nước chia sẻ các phương thức quản trị rủi ro trong hoạt động xuất khẩu…
Theo dự kiến, diễn đàn sẽ thu hút khoảng 400 đại biểu đến từ các bộ, ngành, lãnh đạo, DN hàng đầu của TPHCM và các tỉnh, thành tham dự. Cùng với việc tổ chức hội thảo, diễn đàn cũng dành một khu vực kết nối B2B giữa DN Việt Nam và DN của Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục