4G MobiFone có tốc độ nhanh nhất tại Hà Nội

Cục Viễn thông vừa công bố kết quả đo kiểm chất lượng 4G của các nhà mạng tại khu vực Hà Nội. Theo đó, MobiFone đang là nhà mạng có tốc độ 4G nhanh nhất tại khu vực Hà Nội.
Người dùng 4G MobiFone tại Hà Nội
Người dùng 4G MobiFone tại Hà Nội

Theo cục Viễn thông, việc đo kiểm chất lượng 4G LTE của các nhà mạng tại Hà Nội chia làm 2 đợt. Đợt đo kiểm đầu tiên được Cục Viễn thông tiến hành trong thời gian từ ngày 18-12 đến ngày 21-12-2018. Đợt thứ 2 được Cục Viễn thông đo kiểm từ ngày 24-12 đến ngày 27-12-2018.

Theo kết quả đo kiểm của Cục Viễn thông ở 7 chỉ số thì mạng MobiFone đều vượt tiêu chuẩn chất lượng của ngành. Đặc biệt ở 2 chỉ số quan trọng đánh giá tốc độ mạng 4G thì MobiFone là mạng có tốc độ 4G nhanh nhất. Cụ thể, mạng MobiFone có tốc độ tải xuống trung bình đạt 39,04 Mbit/s và tốc độ tải lên trung bình là 29,59 Mbit/s. Đây là 2 chỉ số quan trọng nhất trong 7 chỉ số đo kiểm để đánh giá tốc độ dịch vụ 4G của các nhà mạng.

Cục Viễn thông đo kiểm 4G với 7 chỉ số cơ bản như độ sẵn sàng của mạng vô tuyến, tỷ lệ truy cập thành công dịch vụ, tỷ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi, tốc độ tải dữ liệu xuống và lên trung bình… Chỉ tiêu quan trọng nhất để phản ánh chất lượng dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất là Tốc độ tải dữ liệu, các doanh nghiệp của Việt Nam đều vượt xa mức công bố 1 Mbit/s. 

Tin cùng chuyên mục