5 điểm chết trong Teamwork

Không đưa ra lý thuyết như sách giáo khoa, cuốn sách 5 điểm chết trong Teamwork của tác giả Patrick Lencioni là những bài học, câu chuyện “thực chiến” đáng giá trong việc xây dựng đội ngũ ban điều hành công ty - nhóm lãnh đạo tạo nên thành công của doanh nghiệp.
5 điểm chết trong Teamwork

Có rất nhiều đầu sách nói về thuật lãnh đạo, kỹ năng xây dựng đội nhóm, nhưng cuốn sách 5 điểm chết trong Teamwork vẫn là một cuốn sách rất đáng đọc đối với các doanh nhân, quản lý, người đứng đầu tổ chức. Bởi thay vì đưa ra những mục lục, chia lý thuyết thành từng chương, cuốn sách về thuật lãnh đạo này lại được tác giả Patrick Lencioni viết một cách khéo léo và hấp dẫn như một cuốn tiểu thuyết.

Cuốn sách kể về Kathryn, một nhà lãnh đạo 57 tuổi mới được bổ nhiệm vị trí CEO của Công ty công nghệ Decision Tech thay cho nhà sáng lập công ty - Jeff Shanley.

Trước đó hai năm, Công ty Decision Tech được đánh giá là một trong những “ngôi sao” của làng khởi nghiệp công nghệ khi sở hữu đội ngũ điều hành dày dạn kinh nghiệm, các kỹ sư tài năng và đông đảo các nhà đầu tư cao cấp. Tuy vậy, sau hai năm hoạt động, Decision Tech gặp phải hàng loạt sự kiện đáng thất vọng. Trong đó có việc hàng loạt “deadline” bị bỏ lỡ, vài nhân viên chủ chốt dưới cấp điều hành đột ngột rời bỏ công ty, mất đoàn kết và thiếu sự tin tưởng trong nội bộ ban giám đốc. Cả công ty rơi vào trạng thái tinh thần làm việc sa sút.

Đối mặt với bài toán vực dậy tinh thần làm việc cho cả công ty, xây dựng sự tin tưởng, kỷ luật và làm hiệu quả của cấp dưới, cũng như phải lấy được lòng tin từ chủ tịch hội đồng quản trị, nữ CEO “dày dạn” kinh nghiệm Kathryn sẽ giải quyết những vấn đề này như thế nào? Bạn đọc sẽ được lý giải một cách thỏa mãn khi đọc hết cuốn sách 5 điểm chết trong Teamwork.

Điểm sáng thứ nhất của cuốn sách 5 điểm chết trong Teamwork là các nhân vật được khắc họa cá tính rõ ràng, khiến người đọc có thể hiểu được bối cảnh, diễn biến xảy ra trong câu truyện một cách rất logic. Câu chuyện cũng có những nút thắt, nút mở hấp dẫn khiến người đọc không thể rời mắt khi theo dõi hành trình vực dậy Công ty Decision Tech của nữ CEO 57 tuổi.

Điểm sáng thứ hai chính là những bài học về lãnh đạo được đưa ra một cách rất thực tế và gần gũi, nhưng không kém phần hữu ích. Nó không chỉ là những bài học được liệt kê ra thành từng dòng, mà thể hiện trong từng cử chỉ, từng đoạn hội thoại sắc xảo, cách dẫn dắt “tâm phục, khẩu phục” mà bạn đọc có thể học được từ CEO Kathryn trong việc xây dựng nhóm làm việc và điều hành công ty.

Cuối cuốn sách, tác giả Patrick Lencioni cũng tổng kết lại một lần nữa những “điểm chết” trong quá trình làm việc nhóm. Từ đó đưa ra những bài học thực tế về xây dựng niềm tin, giải quyết các xung đột, mâu thuẫn, thúc đẩy tinh thần cam kết và có trách nhiệm của từng thành viên trong công ty.

5 điểm chết trong Teamwork ảnh 1 Tác giả Patrick Lencioni

Tác giả Patrick Lencioni là nhà sáng lập của The Table Group và là tác giả của 11 đầu sách đã bán được hơn 5 triệu bản, dịch ra 30 ngôn ngữ khác nhau. Ông được Tạp chí Phố Wall mệnh danh là một trong những diễn giả “đắt hàng” nhất ở Mỹ. Patrick Lencioni cũng là cây bút quen thuộc của các ấn phẩm, tạp chí kinh tế uy tín hàng đầu thế giới như Harvard Business Review, Fortune, The Wall Street, USA Today…

Tin cùng chuyên mục