5 điểm đến đẹp như mơ của Gangwon

Nói đến Gangwon, bạn sẽ nghĩ ngay đến những resort trượt tuyết hoàn hảo đang hào hứng đón chờ Thế vận hội mùa đông 2018. Sức hút Gangwon không dừng lại ở đó, hãy khám phá ngay 5 điểm đến đẹp như mơ sau.
5 điểm đến đẹp như mơ của Gangwon

1. Ngôi đền “yêu tinh” Woljeongsa 

Đền Woljeongsa được xây dựng trong triều đại Silla (57TCN - 935) và đã có hơn một ngàn năm tuổi. Ngay giữa sân đền là một di sản văn hóa quý giá khác, ngôi chùa đá chín tầng hình bát giác xuất hiện từ triều đại Goryeo (918 - 1932). Để tới đền Woljeongsa, bạn nên đi bộ băng qua rừng thông dài 1km, mùi hương của lá thông hòa trong không khí miền núi tươi mát khiến tinh thần vô cùng khoan khoái. Sau khi phim “Dokkaebi - Yêu tinh” lên sóng, đền Woljeongsa được nhiều người gọi là “ngôi đền yêu tinh” vì được chọn làm bối cảnh lãng mạn nơi vị thần Dokkaebi (do Gong Yoo thủ vai) thổ lộ tình cảm của mình dành cho Eun-tak (do Kim Go-eun đóng) với câu thoại bất hủ: “Ta muốn được sống bên em”. 

2. Trang trại cừu vùng Deagwallyeong

Trang trại có diện tích 195km2 đặt trên những ngọn đồi xanh nối dài miên man. Đến đây vào mùa thu, du khách sẽ được ngắm nhìn những ngọn đồi trùng trùng điệp điệp, vẻ đẹp hoàn hảo của những thảm cỏ xanh với từng đàn cừu trắng nhởn nhơ đi lại. Bao quanh trại cừu là một lối mòn đi bộ dài khoảng 1,2km, gồm nhiều trạm nghỉ chân có cảnh quan  lãng mạn. Trại có  khu vực riêng cho cừu ăn, sau khi đưa vé bạn sẽ đổi được 1 giỏ đồ ăn nhỏ để tự tay cho các chú cừu ăn, chụp ảnh và vui chơi cùng chúng. 

3. Văn quán Ojukheon

Văn quán Ojukheon được xây dựng từ những năm đầu của triều đại Joseon (1392 - 1910), là một trong những kiến trúc nhà ở cổ kính và lâu năm nhất của Hàn Quốc. Nơi đây gắn liền với tên tuổi của Saimdang - nữ họa sĩ và nhà thư pháp lừng danh thời Joseon và học giả Nho học nổi tiếng Yulgok - con trai của bà. Đến đây, du khách còn được tham quan khu trưng bày các vật phẩm của gia đình học giả tài năng này bao gồm những hiện vật Phật giáo, đồ gốm, tranh vẽ, tác phẩm điêu khắc và các vật dụng sinh hoạt hàng ngày. 

4. Con đường cà phê Anmok

Khu vực cảng Anmok còn có tên gọi khác là “con đường cà phê Anmok” hay “con đường cà phê Gangneung”. Dọc theo con đường dẫn ra hai ngọn hải đăng đỏ và trắng của cảng là vô số các quán cà phê nhìn ra biển tuyệt đẹp, từ những quán cà phê hiện đại với cửa kính sáng choang cho đến những quán cà phê kiểu Tây nhạc sống rộn ràng, quán cà phê có kiến trúc phỏng cổ Hy Lạp và các tiệm bánh ngọt nhỏ xinh... Tất cả góp phần làm nên con đường cà phê sành điệu, nếu bỏ lỡ nơi đây bạn sẽ thấy như mình chưa hề đến Gangwon. 

5. Công viên quốc gia núi Seorak

Núi Seorak là nơi bắt đầu cho mọi mùa thay lá khi thu về Hàn Quốc, được UNESCO công nhận là khu vực bảo tồn sinh thái của thế giới vào năm 1981. Nơi đây được tạo thành bởi 700 chỏm núi xếp xen kẽ độc đáo, mang đến cảnh quan hùng vĩ, đẹp như tranh. Núi Seorak bốn mùa tuyệt sắc nhưng lộng lẫy nhất chính là mùa thu khi cả dãy núi biến đổi muôn sắc màu đỏ, cam, vàng, tía… Du khách cũng có thể dùng dịch vụ cáp treo để ngắm nhìn và khám phá toàn bộ khu này từ trên cao. 

Với chùm tour du lịch Hàn Quốc BenThanh Tourist phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức, bạn sẽ có ngay cơ hội du ngoạn Gangwon trong hành trình Seoul - Gangwon (5 ngày) với giá chỉ 19,99 triệu đồng. Bên cạnh đó là nhiều lựa chọn hấp dẫn khác như:  tour Busan - Jeju - Seoul - Nami - Everland (6 ngày), giá chỉ 23,99 triệu đồng; Busan - Seoul - Nami - Everland (6 ngày), giá 19,99 triệu đồng; Seoul - Busan - Nami - Everland (6 ngày), giá 19,99 triệu đồng. Đặc biệt, các đoàn khách khởi hành vào tháng 10 còn được tặng thêm gối cổ du lịch xinh xắn trong chương trình “Tháng du lịch Hàn Quốc vì phái đẹp” của KTO.

Tin cùng chuyên mục