5 năm Khu kỹ nghệ Việt - Nhật

Đến nay Khu kỹ nghệ Việt - Nhật đã thu hút được 15 doanh nghiệp Nhật Bản tập trung trong các ngành cơ khí chính xác, công nghệ cao.

Ngày 28-8, Khu công nghiệp Hiệp Phước (Nhà Bè) đã tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập Khu kỹ nghệ Việt - Nhật trong Khu công nghiệp Hiệp Phước. Khu kỹ nghệ Việt - Nhật là liên doanh giữa Công ty cổ phần công nghiệp Hiệp Phước và Công ty Vie - Pan Industrial (được đầu tư bởi Tập đoàn Unika Holdings, Nhật Bản), được thành lập để thu hút các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Nhật Bản thuộc nhóm ngành công nghiệp hỗ trợ trên cơ sở cung ứng dịch vụ “ trọn gói” từ nhà xưởng xây sẵn theo tiêu chuẩn Nhật Bản, nghiệp vụ quản lý đến thủ tục pháp lý theo yêu cầu của doanh nghiệp. Khu kỹ nghệ Việt - Nhật có cơ sở hạ tầng đầy đủ, bao gồm nhà xưởng, nhà kho, hệ thống đường giao thông và các công trình phụ trợ khác.

Đến nay Khu kỹ nghệ Việt - Nhật đã thu hút được 15 doanh nghiệp Nhật Bản tập trung trong các ngành cơ khí chính xác, công nghệ cao.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM, cho biết, tính đến nay đã có 118 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất ở TPHCM với tổng vốn đầu tư là 1,4 tỷ USD, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực cơ khí; điện - điện tử.

TPHCM đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp Nhật Bản trong việc đưa công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại vào Việt Nam, đào tạo công nhân kỹ thuật lành nghề, tạo công ăn việc làm cho người lao động, đóng góp vào tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục