5 năm thở bằng máy trợ thở tự chế

Kể từ tai nạn năm 2008 khiến hệ thần kinh bị tổn thương nặng, anh Xuepeng ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã bị liệt từ cổ trở xuống và không thể tự thở. Không đủ tiền lo viện phí, gia đình Xuepeng đã đưa anh về nhà chăm sóc.

Kể từ tai nạn năm 2008 khiến hệ thần kinh bị tổn thương nặng, anh Xuepeng ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã bị liệt từ cổ trở xuống và không thể tự thở. Không đủ tiền lo viện phí, gia đình Xuepeng đã đưa anh về nhà chăm sóc.

Theo Daily Mail, ban ngày, cả nhà gồm bố mẹ và anh chị của Xuepeng phải dùng một bong bóng trợ thở bóp bằng tay để tiết kiệm điện (ảnh), bóp đều đặn 18 lần/phút, không được lỡ nhịp để giúp anh thở. Buổi tối, anh được trợ thở bằng một chiếc máy do em trai tự chế.

N.QUỲNH

  • Tỷ phú châu Phi hiến nửa tài sản làm từ thiện

Tỷ phú người Nam Phi Patrice Motsepe tuyên bố sẽ trao một nửa tài sản của ông cho hoạt động từ thiện. Ông Motsepe đã trở thành người đầu tiên ở châu Phi hưởng ứng sáng kiến Giving Pledge do tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett phát động hồi năm 2010 nhằm khuyến khích những người giàu nhất thế giới dành ít nhất nửa số tài sản của mình cho từ thiện.

Ông Motsepe sở hữu Công ty khai khoáng African Rainbow Minerals, giàu thứ 8 ở châu Phi theo xếp hạng của Tạp chí Forbes (Mỹ) với tổng giá trị tài sản ước tính khoảng 2,7 tỷ USD. Tỷ phú Nam Phi cho biết số tiền ông ủng hộ sẽ được dùng để giúp người nghèo, người chịu nhiều thiệt thòi tại Nam Phi.

V.CAO

  • Chocolate 3D in mặt người

Quán cà phê Fab ở Tokyo (Nhật Bản) vừa tung ra dịch vụ đúc chocolate theo hình dạng khuôn mặt khách hàng để làm quà tặng độc đáo trong mùa Lễ tình nhân sắp tới. Giá của dịch vụ này khá cao, khoảng 40USD cho mỗi viên chocolate thiết kế theo yêu cầu. Điều đáng tiếc cho đấng mày râu là dịch vụ này chỉ nhận đúc chocolate từ khuôn mặt của chị em phụ nữ.

N.QUỲNH

  • Thuyền gỗ vượt đại dương

Các nhà thám hiểm Nga vừa kết thúc một chuyến hành trình vượt đại dương đặc biệt tại TP Sydney, Australia. Thuyền trưởng Sergei Sinelnik và các thủy thủ của mình đã sử dụng thuyền gỗ mang tên Rusich được đóng theo mô hình tàu cổ Slav thế kỷ X - XII để vượt qua chặng đường dài 26.000km.

Theo ông Sergei Sinelnik, từ trước đến nay chưa một ai thực hiện một chuyến đi từ Nga đến Australia bằng một phương tiện tương tự.

Rusich (ảnh) bắt đầu hành trình vào năm 2010 từ sông Volga, đi qua biển Đen, Địa Trung Hải và biển Đỏ, vượt Ấn Độ Dương và có mặt tại nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Đ.CAO

Tin cùng chuyên mục