50 bệnh nhân nghèo được thay khớp miễn phí

Đợt khám, phẫu thuật thay khớp miễn phí lần này tại Bệnh viện Quân y 175 sẽ được thực hiện đến ngày 31-5, dự kiến phẫu thuật cho khoảng 50 bệnh nhân thuộc các bệnh lý tại khớp háng, khớp gối.
Các sác sĩ đoàn phẫu thuật từ thiện Operation Walk Chicago và BV Quân y 175 tiến hành phẫu thuật thay khớp cho bệnh nhân. Ảnh: BV cung cấp
Các sác sĩ đoàn phẫu thuật từ thiện Operation Walk Chicago và BV Quân y 175 tiến hành phẫu thuật thay khớp cho bệnh nhân. Ảnh: BV cung cấp

Chiều 27-5, Bệnh viện (BV) Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) phối hợp cùng đoàn chuyên gia y tế từ thiện Operation Walk Chicago (Hoa Kỳ) tổ chức đợt khám sàng lọc, phẫu thuật thay khớp miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Tại buổi gặp gỡ và làm việc sáng cùng ngày, đại diện đoàn Operation Walk Chicago bày tỏ niềm vui khi đến BV hợp tác phẫu thuật nhân đạo giúp đỡ các bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn. Qua hoạt động này, đoàn chuyên gia của Operation Walk Chicago và đội ngũ y bác sĩ BV có cơ hội trao đổi chuyên môn về phẫu thuật thay khớp háng, khớp gối.

Thiếu tướng, PGS-TS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc BV Quân y 175 đã cảm ơn đoàn phẫu thuật từ thiện Operation Walk Chicago. Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn mong muốn, hoạt động phẫu thuật thay khớp miễn phí giữa hai bên sẽ được tổ chức thường xuyên hơn để phục hồi chức năng vận động cho cho bệnh nhân nghèo.

Đợt khám, phẫu thuật thay khớp miễn phí lần này tại BV Quân y 175 sẽ được thực hiện đến ngày 31-5, dự kiến sẽ phẫu thuật cho khoảng 50 bệnh nhân thuộc các bệnh lý tại khớp háng, khớp gối.

BV Quân y 175 thông tin, nhiều bệnh nhân có bệnh lý khớp háng, khớp gối ảnh hưởng đến chức năng vận động nhưng không được phẫu thuật bởi chi phí điều trị cao. Đây là cơ hội để các bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách được các chuyên gia y tế hàng đầu trên thế giới phẫu thuật để có cơ hội khỏi bệnh. 

Tin cùng chuyên mục