Nam cực

50.000 đôi chim cánh cụt bị kẹt vì tảng băng khổng lồ

50.000 đôi chim cánh cụt bị kẹt vì tảng băng khổng lồ
50.000 đôi chim cánh cụt bị kẹt vì tảng băng khổng lồ ảnh 1

Những chim cánh cụt con ở Nam cực thuộc vùng bờ biển Mc Murdo Sound này có nguy cơ phải đối mặt với một mùa đông khắc nghiệt và nguồn cung cấp thức ăn cho chúng bị cắt đứt do một tảng băng khổng lồ mang tên B1-5A đang trôi nổi ở khu vực. Tảng băng có diện tích 1.900 km2 đang bị kẹt giữa vùng đất liền và một hòn đảo nhỏ. Tảng băng này đã làm 50.000 đôi chim cánh cụt bị mắc kẹt không còn lối ra biển, nơi mà chúng có thể tìm đuợc nguồn thức ăn cho bản thân và những chim cánh cụt con.Mời click vào để xem video

Các nhà sinh thái học ở New Zealand cảnh báo sẽ chỉ có 10% cánh cụt bố mẹ có thể nuôi được chim cánh cụt con trong mùa này. Số "dân" của đàn chim cánh cụt có thể giảm tới 70%.

Tảng băng cũng đe dọa làm tắc nghẽn đường cung cấp lương thực cho 3 trạm nghiên cứu Nam cực ở vùng biển  Mc Murdo Sound. Theo kế hoạch sẽ có một tàu phá băng của Mỹ và 3 chiếc tàu chở hàng đến đây vào tháng tới.

Tảng băng khổng lồ này là một phần trong tảng băng lớn hơn nó đã bị tách ra khỏi đất liền vào năm 2000 và bị nứt ra làm đôi vào hồi tháng 11 năm ngoái.

Theo VTV

Tin cùng chuyên mục