° Báo Sài Gòn Giải Phóng đoạt 1 giải A, 1 giải B

54 tác phẩm báo chí đoạt giải Búa liềm vàng 2017

Tối 3-2, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức lễ công bố và trao giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên Búa liềm vàng lần thứ 2 - năm 2017.

 

Đồng chí Trần Quốc Vượng và đồng chí Võ Văn Thưởng trao giải A cho các tác giả đoạt giải
Đồng chí Trần Quốc Vượng và đồng chí Võ Văn Thưởng trao giải A cho các tác giả đoạt giải
Đến dự có các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Chủ tịch nước Trần Đại Quang; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng; Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, cùng nhiều lãnh đạo, đại diện các cơ quan Đảng, Chính phủ, MTTQ.

Báo cáo tổng kết giải thưởng, đồng chí Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng ban chỉ đạo giải thưởng Búa liềm vàng, cho biết giải thưởng năm nay đã nhận được 2.000 tác phẩm dự thi, tăng 70% so với mùa giải đầu tiên. Đặc biệt, giải Búa liềm vàng năm nay có sự tham gia sôi nổi và thực chất của nhiều cấp ủy và các cơ quan báo chí cả nước, tạo ra mặt bằng mới về tuyên truyền trong công tác xây dựng Đảng. Bên cạnh đó, đề tài, đối tượng tham gia của giải thưởng năm nay cũng đã được mở rộng, chất lượng được nâng lên, có chiều sâu trong nội dung, cổ vũ và tôn vinh nhiều điển hình tiên tiến, có tác dụng lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, phản ánh những cách làm hay, sáng tạo, gợi mở những mô hình mới. Trong đó, nhiều tác phẩm đã thể hiện sự sáng tạo, công phu trong tìm tòi và cách thể hiện tác phẩm, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong xã hội, mang đến quy mô, tầm vóc mới cho cuộc thi. Từ 89 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, Hội đồng chung khảo giải Búa liềm vàng 2017 đã chọn ra 54 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải gồm: 6 giải A, 8 giải B, 15 giải C, 25 giải khuyến khích và 15 giải tập thể. Trong đó, Báo Sài Gòn Giải Phóng giành 1 giải A cho loạt bài “Thí điểm nhất thể hóa và việc đổi mới hệ thống chính trị” của nhóm tác giả Trần Lưu, Quốc Khánh và 1 giải B cho loạt bài “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - Những việc làm thiết thực” của tác giả Hoài Nam. 

Phát biểu tại lễ trao giải, Thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng đã đánh giá cao thành công của giải Búa liềm vàng lần thứ 2, biểu dương những tác giả đoạt giải đã có những tác phẩm chất lượng tốt, góp phần cho độc giả hiểu đúng về Đảng, về công tác chỉnh đốn Đảng, củng cố niềm tin của người dân với Đảng, cho người đứng đầu thấy được tầm quan trọng của công tác chỉnh đốn Đảng và rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác. Năm 2018, để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng và chỉnh đốn Đảng với tinh thần tích cực hơn, hiệu quả hơn, cần có sự tham gia của cả hệ thống chính trị, trong đó có báo chí. Trong đó, mỗi cơ quan, mỗi nhà báo cần hiểu đúng về chủ trương của Đảng, chủ động bám sát thực tế, phản ánh kịp thời kết quả công tác chỉnh đốn Đảng ở các địa phương, đơn vị. Mỗi tác phẩm phải thể hiện tầm trí tuệ, đạo đức, thái độ khách quan của người làm báo trước các vấn đề đặt ra. Đồng chí Phạm Minh Chính cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp cần tạo điều kiện cho người làm báo trong việc tuyên truyền và mong muốn các cơ quan báo chí, người dân tham gia mạnh mẽ hơn nữa vào công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Nhân dịp này, ban tổ chức đã phát động giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ 3 - năm 2018. 

Tin cùng chuyên mục