60 doanh nhân trẻ trình bày sáng kiến và sự hiểu biết về Kinh doanh Quốc tế

Hai học sinh đến từ Hàn Quốc và Việt Nam được đánh giá là các doanh nhân trẻ tương lai khi vừa giành giải thưởng cao nhất tại vòng chung kết cuộc thi Thách thức Thương mại Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (TBD) năm 2018 (FedEx/JA ITC) tổ chức tại Singapore.
60 doanh nhân trẻ trình bày sáng kiến và sự hiểu biết về Kinh doanh Quốc tế

Năm nay, các đội lọt vào chung kết trình bày chiến lược thâm nhập thị trường về một sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người già được xuất khẩu sang Pháp. Và đội Racoon - gồm Seunwoon Lee (Hàn Quốc) và Dương Hà Anh (Việt Nam) đã đánh bại 29 đội thi khác trong khu vực, với sáng kiến về thiết bị dành cho người già tại Pháp giúp phòng tránh việc té ngã bằng cách theo dõi độ cân bằng cơ thể của họ và cảnh báo nguy cơ té ngã khi họ đeo thiết bị này.

Được biết, 60 học sinh đến từ 10 quốc gia châu Á-TBD (Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam) đã tham gia cuộc thi năm nay. Các học sinh tại vòng chung kết được sắp xếp ngẫu nhiên để tạo thành một nhóm hai người từ hai quốc gia khác nhau, với mục đích thúc đẩy việc trao đổi các ý tưởng liên văn hóa của các học sinh.

Tin cùng chuyên mục