6.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ 15 tỷ đồng

70 trẻ em tiêu biểu nhất về tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập của 14 tỉnh, thành đại điện cho các vùng, miền trên toàn quốc... tham dự cuộc Gặp mặt đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt toàn quốc lần thứ XI, tại Hà Nội.

Hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em 2018 (1-6 đến 30-6), với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em”, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã và đang triển khai những hoạt động thiết thực để hỗ trợ khoảng hơn 6.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn với tổng kinh phí khoảng 15 tỷ đồng ở khắp các vùng miền trong cả nước.

Trong Tháng Hành động vì trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ tập trung cao điểm để thực hiện các chương trình, dự án cho trẻ em như: triển khai chương trình: Nụ cười trẻ thơ, Ánh mắt trẻ thơ, Dị tật vận động, Vì trái tim trẻ thơ, trao học bổng, trao dụng cụ học tập, trao xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn…

Tại các địa phương, Quỹ Bảo trợ trẻ em các tỉnh đã phối hợp với các bệnh viện khám sàng lọc cho trẻ em mắc các bệnh về tim, dị tật vận động...

 6.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ 15 tỷ đồng ảnh 1 Chủ tịch nước gặp mặt các em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: VOV
Ngày 18-6, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chương trình Gặp mặt đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt toàn quốc lần thứ XI.

70 trẻ em tiêu biểu nhất về tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập của 14 tỉnh, thành đại điện cho các vùng, miền trên toàn quốc… tham dự chương trình.

Các em được thăm quan Toà nhà Quốc hội, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Văn Miếu Quốc Tử Giám, thăm quan các danh lam thắng cảnh tại thủ đô Hà Nội, tham gia các trò chơi…Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã vận động các nhà tài trợ tặng đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tham dự buổi gặp mặt mỗi em 5 triệu đồng và quà tặng.

Sáng 18-6 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt và biểu dương 70 đại biểu trẻ em. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm động viên các em, qua đó biểu dương tinh thần vượt khó vươn lên của trẻ em.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước biểu dương, khen ngợi 70 học sinh dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng đã nỗ lực phấn đấu, vượt khó, vươn lên trong học tập và rèn luyện, là học sinh giỏi nhiều năm liền. Trong số các học sinh này có nhiều cháu đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, là những tấm gương tiêu biểu trong việc thực hiện Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chủ tịch nước cũng tặng quà cho mỗi đại biểu trẻ em để động viên, khuyến khích các em tiếp tục vươn lên đạt thành tích tốt hơn nữa…

Từ năm 2008 đến năm 2017, đã có 535 trẻ em từ 63 tỉnh, thành phố đã được Chủ tịch nước gặp mặt, biểu dương tại Phủ Chủ tịch. Đó là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng biên giới, hải đảo; các em đều nhiều năm liền đạt thành tích cao trong học tập hoặc có thành tích đặc biệt xuất sắc.

Trong tổng số 535 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã tham dự chương trình, có 171 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ, 99 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ, 12 trẻ em là trẻ bị bỏ rơi, 20 trẻ em khuyết tật. Mặc dù hoàn cảnh gia đình và bản thân hết sức khó khăn, các em vẫn phát huy tinh thần vượt khó vươn lên, nhiều năm liền đạt học sinh giỏi.

Trong số đó có em Hồ Văn Đô, sinh năm 1999, trú tại thôn Linh Kiều Xã Hiệp Hòa, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam. Em mồ côi cha từ nhỏ, mẹ đi làm thuê nuôi 5 anh em đi học, những ngày nghỉ học em phải đi làm thêm để kiếm tiền ăn học. 12 năm đều đạt học sinh giỏi; năm 2017 em được học bổng du học tại Trường Đại học Quốc Tế IPU Thái Bình Dương Nhật Bản.

Em Thái Sơn Linh, sinh năm 1993, trú tại thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Gia đình em thuộc hộ nghèo, vì hoàn cảnh vô cùng khó khăn, bản thân em là trẻ khiếm thị, nên từ năm 2003 đến năm 2010 gia đình phải đưa vào chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa. Mặc dù vậy, từ năm 2011- 2014 em vẫn quyết tâm theo học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng; năm 2016 em thi đậu trường Đại Học Luật TPHCM.

Em Lý Tả Mẩy, sinh năm 1999, dân tộc Mông, trú tại thôn Chu Cang Hồ, xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, gia đình thuộc hộ nghèo, em mồ côi cả cha lẫn mẹ trong gia đình có 3 chị em, mặc dù hoàn cảnh khó khăn, em vẫn cố gắng vừa học tập, vừa làm việc để trang trải cuộc sống, năm 2017 em đã thi đậu đại học, hiện đang là sinh viên năm thứ nhất ĐH Văn hóa Hà Nội.

Ngày 28-6, tại TP Đà Nẵng, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Xã hội Nối vòng tay lớn tổ chức chương trình nghệ thuật vì trẻ em biển đảo, chủ đề "Ấm lòng chiến sĩ Trường Sa".
Chương trình nhằm vận động hỗ trợ học bổng cho các con em chiến sĩ Trường Sa. 

Tin cùng chuyên mục