8 bệnh viên tiếp nhận tài trợ 50.000 USD thiết bị y tế nhi khoa

8 bệnh viện tại các huyện Phú Ninh, Quế Sơn, Hiệp Đức, Tiên Phước, Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn và Nông Sơn được tài trợ trang thiết bị y tế phục vụ việc chăm sóc sức khỏe nhi khoa.
Đại diện lãnh đạo ExxonMobil trao bảng tài trợ cho đại diện Quỹ tài trợ VinaCapital. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Đại diện lãnh đạo ExxonMobil trao bảng tài trợ cho đại diện Quỹ tài trợ VinaCapital. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Sáng 25-5, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận trang bị thiết bị y tế hiện đại cho các trung tâm y tế của một số huyện phía Nam của tỉnh. 50.000 USD là số tiền do Công ty TNHH Thăm dò và khai thác dầu khí (ExxonMobil) và Quỹ tài trợ VinaCapital dành cho chương trình “Nâng niu sự sống”.

8 bệnh viện tại các huyện Phú Ninh, Quế Sơn, Hiệp Đức, Tiên Phước, Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn và Nông Sơn sẽ được tài trợ trang thiết bị y tế phục vụ việc chăm sóc sức khỏe nhi khoa.

Ngoài trang thiết bị y tế, số tiền tài trợ còn được sử dụng tổ chức các khóa tập huấn cho đội ngũ y, bác sĩ nhằm nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng dân cư ở khu vực miền núi tỉnh Quảng Nam.  

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, ông Huỳnh Thế Vịnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam khẳng định, các trang thiết bị này góp phần vào nguồn lực để ngành y tế tỉnh chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân.

Tin cùng chuyên mục